Trương Thanh Hằng giành HCV giải Sinh viên

Giải đấu do Bộ GD&ĐT tổ chức hằng năm dành cho các sinh viên trong cả nước. Trong lần thi kiểm tra này, Thanh Hằng chỉ dự tranh một cự ly 800 m thay vì tham gia hai nội dung ruột 800 và 1.500 m.

Thông số 2’23”59, tuy kém xa kỷ lục quốc gia 2’00”91 (đoạt HCB Asiad 2010) do chính Thanh Hằng nắm giữ nhưng đã đánh dấu lần trở lại đường đua của nữ hoàng cự ly trung bình. Bên cạnh đó, Thanh Hằng cũng chỉ mới trở lại đường tập hơn hai tuần, thế nên chức vô địch càng trở thành nguồn động viên khích lệ cô cùng HLV Hồ Thị Từ Tâm hướng tới những đỉnh cao mới.

Trong lúc các đồng đội tất bật chuẩn bị cho SEA Games 27 Myanmar, Thanh Hằng cảm giác như “người thừa” vì tai nạn ngoài ý muốn đã tước đoạt của cô những bước chạy mạnh mẽ. Để có thể trở lại thời kỳ đỉnh cao, cô gái có dáng người nhỏ nhắn nhưng giàu ý chí này còn phải trải qua vài ca phẫu thuật nữa. Sắp tới, Hằng phải vào bệnh viện để lấy ra chiếc nẹp cùng cặp đinh vít cố định xương chân cô suốt gần hai năm qua.

Từ nay đến cuối năm, Thanh Hằng cố gắng hoàn tất những bài tập duy trì thể lực, sức mạnh trước khi cô chính thức trở lại đường chạy chuyên nghiệp tại giải việt dã báo Tiền Phong tháng 3-2014. Hằng ví von: “Giải đấu này không khác gì một cột mốc, một bước ngoặt đối với sự nghiệp điền kinh của tôi trong tương lai!”.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm