Truyền thông Malaysia: Thua toàn diện; Cánh chim lạ Việt Phong

Tân binh Việt Phong là ai mà được thầy Park trọng dụng

Xuất hiện vài phút cuối trận Việt Nam thắng Malaysia 1-0 cùng với pha đua tốc độ, tân binh Nguyễn Việt Phong gây ngạc nhiên khi được HLV Park Hang-seo bất ngờ trao cơ hội ra sân.

Tân binh Nguyễn Việt Phong đua tốc độ không qua được Akhyar Rashid. Ảnh: GOAL

Đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo chạy cánh Viettel chính thức khoác áo đội tuyển quốc gia. Với việc sở hữu chiếc chân trái đầy biến ảo, Việt Phong được chiến lược gia người Hàn kỳ vọng sẽ là nhân tố thay thế cầu thủ SL Nghệ An Phan Văn Đức (đang chấn thương).

Tại trận đấu vòng loại World Cup 2022 tiếp Malaysia, Việt Phong được tung vào sân phút 87 thay thế vị trí Văn Toàn. Thời điểm chưa kịp “nóng máy”, tiền đạo năm 1992 có ngay cơ hội đua tốc độ sau đường vẩy bóng phản công của đồng đội từ tuyến hai. Nhưng cơ hội vượt qua hậu vệ Akhyar Rashid của Phong bất thành, khiến bàn thắng thứ hai của tuyển Việt Nam không thành hiện thực.

Cầu thủ thuộc biên chế Viettel lần đầu lên tuyển Việt Nam. Ảnh: ANH LÂM

Đánh giá về cậu học trò mới, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Nguyễn Việt Phong hay Phan Văn Đức đều có những thế mạnh khác nhau mà tôi có thể tận dụng được. Với Việt Phong, cậu ấy lần đầu tham gia đội tuyển nên để đạt được trình độ như Văn Đức thì chưa thể ngay được”.

Tại đấu trường V-League, cựu cầu thủ Cần Thơ và Hải Phòng được Viettel trọng dụng nhiều ở giai đoạn lượt về. Việt Phong có mặt trong 15 trận đấu (10 trận đá chính) nhưng mới chỉ một lần “nổ súng” trong màu áo đội bóng áo lính.

Pha ghi bàn "độc" của Quang Hải. Ảnh: ANH LÂM

Truyền thông Malaysia nói gì về thất bại của đội nhà

Truyền thông Malaysia nhận định HLV Tan Cheng Hoe hoàn toàn yếu thế trước mưu lược của chiến lược gia Hàn Quốc Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam.

Kênh truyền hình trả tiền Astro Awani có bài viết “Việt Nam thi đấu, chứng minh họ khát khao chiến thắng nhiều hơn, còn Malaysia chơi như cố để tránh phải nhận thất bại ở Mỹ Đình”.

Hai hình ảnh đối lập của trận thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia được Astro Awani diễn tả: “Khi ống kính truyền hình cận cảnh Tan Cheng Hoe, lúc thì liên tục chỉ hướng di chuyển cho các học trò, lúc chống hông tỏ vẻ bất lực thì bên kia, đồng nghiệp Park Hang-seo ung dung trên băng ghế BHL, để các cầu thủ của mình thực hiện những điều đã được ông căn dặn.

Báo chí Malaysia nhận định thầy Park cao tay hơn Tan Cheng Hoa khi truyền được chất lửa cho các học trò. Ảnh: CTV

Không quá khi nói rằng Malaysia rất ngại khi đối đầu tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình. Từ HLV Tan Cheng Hoe đến các cầu thủ đều không thể thực hiện được những gì họ đã tuyên chiến trước trận đấu. Họ chưa thể cởi bỏ tâm lý khi đối đầu Việt Nam, điều trước đó họ đã làm rất tốt trước các đối thủ UAE và Indonesia”.

Chọn lối đá perssing tầm cao, Malaysia nhận ngay đòn “hồi mã thương” cuối hiệp một. Trung vệ Ngọc Hải bấm bóng giúp Quang Hải phá bẫy việt vị “ngả bàn đèn” ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam.

“Không hề quá khi nói rằng Park Hang-seo cao tay ấn hơn Tan Cheng Hoe. Sự khích lệ các học trò cùng với sự tuyết tâm giúp ông xây dựng được lối chơi nhất quán cho đội tuyển Việt Nam… Mục tiêu trả món nợ thua Việt Nam của Malaysia bất thành”, bài viết của Astro Awani nhấn mạnh.

Tại lượt trận thứ 3 bảng G, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Kapten I Wayan Dipta (Bali) của Indonesia vào ngày 15-10 tới.

Số tiền 58,6 triệu bảng/mùa có thể mất nếu Chevrolet không gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu cho Man United. Ảnh: REUTERS

Chevrolet tính đường rút lui khỏi Old Trafford

Tờ Daily Mail đưa tin nhà tài trợ áo đấu Chevrolet đang tính đường rút lui vì chuỗi thành tích kém cỏi của Manchester United những năm gần đây.

Nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Mỹ không hài lòng với thành tích của Quỷ đỏ, đang tính đến phương án không gia hạn hợp đồng. Cùng thời điểm, đội chủ sân Old Trafford cũng đang tìm kiếm nhà tài trợ khác thay thế.

Trước năm 2014, thời điểm Man United còn được dẫn dắt bởi Sir Ferguson, hợp đồng tài trợ bảy năm đã được đôi bên ký kết. Theo đó, mỗi năm Quỷ đỏ bó túi số tiền cực lớn là 58,6 triệu bảng. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, danh hiệu duy nhất Man United giành được chỉ là vô địch Europa League 2017, trong khi trắng tại các đấu trường Ngoại hạng Anh hay Champions League.

Quỷ đỏ thời điểm này có thể thua bất cứ đội bóng tầm trung nào. Ảnh: REUTERS

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết đại diện công ty mẹ - giám đốc tập đoàn General Motors (GM) không hài lòng với thành tích của Man United nên việc gia hạn hợp đồng đang được cân nhắc.

So với các các nhà tài trợ cũ là Aon 19,7 triệu bảng mùa (năm 2010-2014), hay AIG 14,1 triệu bảng/năm (năm 2006-2010), 58,6 triệu bảng/năm được đại diện GM Chevrolet khẳng định là vung tay quá trán và sẽ không bao giờ xảy ra trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm