Từ bảng xếp hạng FIFA và danh hiệu số một ĐNÁ: Số một…

Những con số thống kê xếp hạng của FIFA có thể đúng với nhiều quốc gia có nền bóng đá mạnh lẫn thường xuyên tham gia các trận đấu quốc tế nhưng với Việt Nam và Đông Nam Á lại rất khập khiễng.

Ngay cả Tổng Thư ký LĐBĐ VN Ngô Lê Bằng cũng xác nhận bảng xếp hạng của FIFA chỉ có tính chất tham khảo… cho vui hoặc tương đối, bởi nó không nói lên cái thực chất của đội tuyển quốc gia. Điều vô lý về sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam rất dễ nhìn ra, khi đội tuyển chẳng đá một trận quốc tế nào suốt ba tháng qua, trong khi Thái Lan, Singapore, Indonesia dừng cuộc chơi ở vòng loại World Cup nên kém Việt Nam từ 40 đến hơn 60 bậc.

Nghịch lý của số một Đông Nam Á còn là chiếc ghế HLV trưởng vẫn để trống vì các ứng cử viên thầy nội số một chưa chịu ngồi vào. Trong khi đó, LĐBĐ VN và giới chuyên môn đang mải miết tranh cãi HLV trưởng sẽ kiêm nhiệm hay không kiêm nhiệm.

Trong khi đó, các ứng cử viên đều bắn tiếng sẽ không bỏ việc ở CLB dù mức lương tháng cho HLV trưởng cao ngất ngưởng đến 200 triệu đồng. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn chưa đạt được sự tin tưởng của các HLV và khả năng chịu đựng áp lực của thầy nội không cao.

Một đội tuyển chưa có hình hài thì số một Đông Nam Á có nghĩa lý gì…

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm