Tự hào 50 năm khai phá và phát triển Vovinam ĐBSCL

Vovinam - Việt Võ Đạo là bộ môn võ thuật tiêu biểu và có tính đại diện cao cho Việt Nam. Từ một môn võ dân tộc, Vovinam đã vươn mình trở thành một môn thể thao quốc tế thu hút hàng triệu người tập luyện ở hơn 50 quốc gia, là môn thi đấu chính thức tại các giải đấu quốc tế lớn như ASIAN Indoor Games và SEA Games, đem về nhiều thành tích quý báu cho thể thao Việt Nam.

Đánh dấu hành trình 50 năm khai phá và phát triển Vovinam ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), được sự đồng ý của Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Hội đồng Võ sư chưởng quản môn phái, Liên đoàn Vovinam An Giang đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển thể thao Sài Gòn - SSDIC tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm khai phá và phát triển Vovinam ĐBSCL.

Môn võ Vovinam phát triển mạnh ở ĐBSCL.

Nhà thiếu nhi TP Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa diễn ra buổi Lễ kỷ niệm 50 năm Khai phá và phát triển Vovinam ĐBSCL trong không khí hân hoan, trang trọng.

Buổi Lễ kỷ niệm 50 năm lần này là một dịp để những người làm Vovinam nhìn lại hành trình đầy thăng trầm và tự hào của môn phái kể từ khi lần đầu tiên có mặt ở miền Tây Nam bộ vào năm 1969.

Trải qua 50 năm, Vovinam đã có mặt ở 112 trên tổng số 122 huyện, thị của 13 tỉnh ĐBSCL, thu hút hơn 30.000 võ sinh tham gia với hơn 600 CLB. Phong trào Vovinam đã hòa nhập với cuộc sống của người dân, hiện diện ở mọi nơi, mọi lúc. Vovinam miền Tây cũng đóng góp rất lớn cho sự phát triển chung của môn phái, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Tôn vinh những võ sư lão làng có công khai phá Vovinam ở ĐBSCL... 

...đã giúp cho phong trào ngày càng lớn mạnh.

Buổi lễ tri ân những võ sư đã có công khai phá Vovinam ở ĐBSCL từ những ngày đầu, vinh danh những võ sư đã tiếp nối và phát triển môn phái. Trong đó, hai võ sư tiêu biểu cho hành trình khai phá Vovinam ở miền sông nước là Võ sư Hoàng Minh Cường - cố vấn Vovinam Tây Nam bộ, cố vấn Vovinam tỉnh An Giang và võ sư Nguyễn Văn Sen - Chánh vụ lễ nghi - kỹ thuật môn phái Vovinam. Cả hai vị võ sư đã đóng góp cả cuộc đời mình cho phong trào Vovinam phát triển.

Bên cạnh đó, 30 võ sư đã có công "tiếp nối" phong trào và 27 võ sư, HLV góp sức "phát triển" Vovinam trên khắp 13 tỉnh, thành cũng được vinh danh tại buổi lễ. Đó chính là sự ghi nhận công lao to lớn của nhiều thế hệ võ sư và môn sinh trong việc đưa phong trào Vovinam ngày càng đi lên.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng và xúc động.

TS Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam xúc động khi đến buổi lễ và nhìn lại hành trình 50 năm đã qua của Vovinam khu vực. Ông chia sẻ: "Tôi sinh năm 1969 và lịch 50 năm của Vovinam ĐBSCL cũng chính là tuổi đời của tôi. Tôi cảm thấy vô  cùng vinh dự khi là một môn sinh Vovinam và ngày hôm nay có mặt ở đây để chứng kiến sự phát triển kỳ diệu này. ĐBSCL là một trong những vùng có phong trào mạnh nhất nước hiện nay khi Vovinam đã hiện diện ở 13 tỉnh, thành. Các võ sư, HLV của ĐBSCL cũng là một trong những nhóm HLV nhiệt huyết nhất trên cả nước. Vovinam của miền Tây đã phát triển phủ kín và đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Vovinam cả nước".

Buổi lễ kỷ niệm 50 năm khép lại cũng là lời tổng kết cho một chặng đường đáng nhớ đã đi qua. Sau buổi lễ kỷ niệm, Vovinam ĐBSCL sẽ bước vào một hành trình mới với những khó khăn và nhiều chông gai. Nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, sự chung tay góp sức của cả 13 tỉnh, thành, Vovinam ĐBSCL tự tin vào một chặng đường mới đầy tươi sáng cho Vovinam - Việt Võ Đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm