Tứ kết FIFA futsal World Cup 2021: Nảy lửa và cống hiến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là trận “derby bán đảo Iberia” giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha (21 giờ 30, VTV6 trực tiếp) và trận Kazakhstan gặp Iran (0 giờ ngày 28-9, VTV6 trực tiếp).

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha chạm trán nhau là kịch tính và hấp dẫn từ bóng đá sân cỏ đến futsal và đêm 27-9 cũng không ngoại lệ ở vòng tứ kết World Cup.

Tây Ban Nha từng hai lần vô địch World Cup, còn Bồ Đào Nha là đương kim vô địch châu Âu. Hai quốc gia này cũng sở hữu hai giải vô địch futsal quốc gia hay nhất thế giới khi hầu hết các ngôi sao futsal hàng đầu thế giới tề tựu về đó đá thuê cho các CLB.

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha trong hành trình vào vòng 16 đội là hai đội đứng đầu bảng C và E. Tại vòng 16 đội, nếu Bồ Đào Nha thắng khó Serbia 3-2 thì Tây Ban Nha cũng thắng nhọc Cộng hòa Czech 5-2.

Theo nhận định của chúng tôi, Bồ Đào Nha tuy vẫn bị xem là kèo dưới so với Tây Ban Nha nhưng lần này sẽ khác. Họ sẽ làm nên chuyện bằng chiến thắng để vào bán kết.

Với trận Kazakhstan và Iran rất gần gũi với người hâm mộ châu Á. Kazakhstan dù là thành viên của UEFA nhưng đây là quốc gia Trung Á từng một thời sinh hoạt ở gia đình AFC, sau đó chuyển sang UEFA. Những năm Kazakhstan còn là thành viên AFC thì cuộc chạm trán futsal của đội này và Iran luôn nảy lửa và giàu cống hiến bởi đậm chất kỹ thuật.

Kazakhstan có ba nhân vật gốc Brazil là tiền đạo Douglas, thủ môn Higuita rất quái và thường xuyên ghi bàn cùng HLV trưởng Paulo Figueroa.

Kazakhstan có đội hình trẻ trung xen lẫn chất quái của các cầu thủ Samba, như Douglas, Tainan, Orazov, Tursagunov..., còn Iran lại có những cựu binh giàu kinh nghiệm như đội trưởng Hassanzadeh, Oladghobad, Tavakoli, Mahdi Javid...Trận này có thể hai đội phải dẫn nhau đến hiệp phụ và thậm chí phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu.

Theo nhận định của chúng tôi, Kazakhstan sẽ giành quyền vào bán kết. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.