Từ Park Hang-seo ‘ngủ gật’ đến hiện tượng của báo chí Hàn

Những ngày qua, HLV Park Hang-seo rất bận rộn khi phải tiếp xúc với lượng PV lớn từ Seoul, Busan đến Tongyeong xếp lịch để phỏng vấn ông nhân dịp ông dẫn đội U-23 Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn.

Trong những câu hỏi vị HLV từng bị thất sủng và thất nghiệp ở Hàn Quốc giờ lại có những câu đi thẳng vào vấn đề nóng của bóng đá Hàn Quốc. “Ông rất thành công với bóng đá Việt Nam và là một hiện tượng không chỉ ở Đông Nam Á mà còn ảnh hưởng đến châu Á, giờ ông có quay lại dẫn dắt bóng đá Hàn Quốc hay không?”. Câu trả lời của HLV Park Hang-seo cũng rất tế nhị: “Tôi đã gắn bó với bóng đá Việt Nam trong quãng thời gian hết sức tốt đẹp trong đời HLV của tôi và chúng tôi còn những mục tiêu trước mắt cần phải chinh phục. Bóng đá Hàn Quốc với tôi có nhiều kỷ niệm đẹp. Thật khó để trở về với bóng đá Hàn Quốc khi tôi đã gia hạn hợp đồng để gắn bó với bóng đá Việt Nam thực hiện những mục tiêu mới”.

HLV Park Hang-seo được báo chí vây kín phỏng vấn hơn 30 phút ngay tại nơi ông cùng U-23 Việt Nam tập huấn. Ảnh: VFF

Hai năm gắn với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã thực hiện những mục tiêu đề ra như đưa bóng đá Việt Nam vào tốp 100, chinh phục chức vô địch Đông Nam Á và HCV SEA Games 30… ngoài ra, ông còn đưa bóng đá Việt Nam trở thành một thế lực và viết lại bản đồ bóng đá Đông Nam Á vốn có thời gian rất dài nhìn người Thái giăng băng rôn“King of ASEAN”.

Suốt một thời gian dài HLV Park Hang-seo trôi dần từ đội tuyển sang những CLB hạng thấp với chuỗi trận tệ hại rồi mất việc, không có đất diễn ở Hàn Quốc. Đến độ bản thân ông có lúc không còn tin ở mình nữa. Và nói như ông từng chia sẻ là người giúp ông thực hiện việc nộp đơn xin việc cho một công ty môi giới chuyên có mối quan hệ làm ăn với các nước Đông Nam Á lại chính là vợ ông, người muốn ông có cơ hội làm việc ở tuổi xấp xỉ 60.

Có giai đoạn báo chí nhắc đến ông một cách châm biếm khi đưa ảnh ông nhắm mắt trong khu kỹ thuật và nói ông là HLV “ngủ gật”. Thực tế là trong hai năm qua, chính các học trò Việt Nam của ông xác nhận rằng ông hay ngồi nhắm mắt trong khu kỹ thuật, đặc biệt trước trận đấu là để cầu nguyện.

Nay thì ở Hàn Quốc, ngôi làng của ông ở ngày nào đã được những nhà làm văn hóa và du lịch biến thành ngôi làng Việt Nam. hay ở Tongyeong, nơi thầy trò ông ẩn mình tập huấn lại trở nên ồn ào náo nhiệt với rừng PV Hàn Quốc từ Seoul, Busan đổ về và đứng hàng hàng lớp lớp để phỏng vấn ông. Các mặt hàng điện tử Hàn Quốc đang tranh nhau với các công ty Nhật tại thị trường Việt Nam xếp lịch với ông để quảng bá sản phẩm của mình…

Ông Park giờ không chỉ là hiện tượng của bóng đá Việt Nam mà còn là hiện tượng ở Hàn Quốc và chính báo chí Hàn cũng không giải mã nổi. Sau đó thì phần nào họ đã tìm ra lời giải đáp qua nhận xét của các học trò ông, những người có hai năm gắn bó với ông như Quang Hải đã nhìn nhận ông như một người cha, người thầy khi thấu hiểu từng cầu thủ. Như câu chuyện của Trọng Hoàng xúc động khi nói về thầy mình quan tâm đến cả những người thân của mình phải hy sinh, chịu đựng để anh có thời gian gắn bó với đội tuyển và U-22 Việt Nam đá SEA Games…

Ngoài ra cũng cần phải nói đến đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc đông đảo thực sự là những người tài giỏi, từng gắn bó với bóng đá Hàn Quốc trong các lĩnh vực khác nhau như bác sĩ Choi hay trợ lý Lee…

Nói bóng đá Việt Nam may mắn có ông cũng đúng. Hay nói như ông là ông may mắn có bóng đá Việt Nam để bản thân có cơ hội được “tái sinh” và được tiếp tục đi chinh phục nhiều mục tiêu cũng không sai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.