Từ Serie A đến Premier League: Hồi sinh!

Với Balotelli là một hiện tượng lạ của cầu thủ 22 tuổi sớm thành sao ở Man. City và đội tuyển Ý nhưng sa đà vào chuyện ngoài sân bóng dẫn đến ham chơi lười tập. Balotelli khởi đầu mùa 2013 trong màu áo Man. City với hơn 10 trận đầu giải chỉ ghi được một bàn. Đã thế còn gây hấn với HLV Mancini và bị đẩy qua AC Milan.

Về đội bóng mới Balotelli như mới sực tỉnh, bắt đầu “nóng máy” trở lại trong sáu trận ra mắt đã ghi bảy bàn. Mới nhất là cú đúp trong trận hạ Palermo 2-0 đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, đồng thời giúp AC Milan giữ vững hạng ba Serie A.

HLV Allegri giải thích bước đột phá thành công của tân binh Balotelli chủ yếu nhờ anh có tâm lý thoải mái nên phát huy được hết các phẩm chất của mình.

Từ Serie A đến Premier League: Hồi sinh! ảnh 1

Balotelli và Lampard hồi sinh trong màu áo AC Milan và Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, tiền vệ công Lampard đã 34 tuổi chơi mờ nhạt từ đầu mùa bóng nên thường xuyên ngồi dự bị. Từ đó không tránh khỏi rơi vào danh sách Chelsea sẵn sàng thanh lý cuối mùa bất chấp anh là đại công thần sau 12 năm cống hiến đỉnh cao. Thế là Lampard giống như lột xác hẳn một khi được tung vào sau, từ trận này qua trận khác càng đá càng hay cả kiến tạo lẫn dứt điểm cháy lưới. Kết quả được cổ động viên tung hô vang trời buộc HLV Benitez phải đưa lại vào đội hình chính thức.

Không phụ lòng người hâm mộ, trong trận mới nhất thắng West Ham 2-0, Lampard đã đánh đầu ghi bàn thứ 200 cho Chelsea. Kém kỷ lục gia đàn anh B. Tambling thập niên 1960-1970 hai bàn trong khi giải còn đến chín trận. Đây cũng là bàn 12 mùa này của anh một tiền vệ chỉ thua D. Ba một tiền đạo ba bàn. Và là trận thứ 595 anh mang màu áo Blues xứng đáng tiếp tục đeo băng đội trưởng thay Terry chấn thương vắng mặt.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm