Từ thông tin TTK VFF Trần Quốc Tuấn xin rút lui: Áo mặc sao qua khỏi đầu

Tin trên vừa gây bất ngờ vừa không bất ngờ. Bất ngờ vì tại cuộc họp mổ xẻ thất bại của đội U-23 Việt Nam tại SEA Games 26, Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn không hề bị khiển trách hay bị quy kết trách nhiệm mà trái lại còn được “khen”. Thế mà không lâu sau thì ông lại xin rút lui và chắc chắn việc làm này là do bị sức ép của dư luận.

Với Thường trực VFF thì ông Tuấn không có lỗi, thậm chí ông còn được ủng hộ nhưng với những bộ phận ngoài VFF trong đó ở trên là Tổng cục TDTT và trên nữa là Bộ VH-TT&DL còn ở dưới là người hâm mộ thì ông Tuấn lại bị sức ép rất lớn. Sức ép mà ngay cả chính “người nhà” VFF cũng cho là không thể tiếp tục tại vị dù ông rất muốn ngồi đấy ít nhất là cho đến hết nhiệm kỳ, nhất là ông lại đang là thành viên của AFC.

Từ thông tin TTK VFF Trần Quốc Tuấn xin rút lui: Áo mặc sao qua khỏi đầu ảnh 1

Ông Trần Quốc Tuấn sẽ rút và trở về với công việc ở Tổng cục TDTT dù ông thích “đá bóng” hơn làm ở văn phòng Tổng cục. Ảnh: XUÂN HUY

Cái khó của ông Tuấn là ông đang là quan chức ở Tổng cục TDTT với hàm vụ trưởng và được ngồi vào ghế tổng thư ký VFF qua dạng cán bộ biệt phái. Chính việc chân trong, chân ngoài đấy mà ông buộc phải bỏ chân bóng đá để qua chân ở Tổng cục TDTT trong giai đoạn “cơm không lành canh không ngọt” mà từ Bộ VH-TT&DL lẫn Tổng cục TDTT đều “không ngủ yên” sau vụ thất bại ở SEA Games 26.

Vì là người của Tổng cục nên ông Tuấn kiểu gì cũng phải thuộc câu “áo mặc sao qua khỏi đầu” và chuyện ông từ chức cũng chỉ là một cách làm để lý thuyết khi “đối ngoại” thì ai cũng hiểu là tự nguyện rút lui.

Theo chúng tôi thì kiểu gì thì VFF cũng phải buộc thông qua theo đúng thủ tục của một tổ chức xã hội trực thuộc FIFA mà không có sự nhúng tay vào của tổ chức nhà nước. Đặc biệt là VFF có rất nhiều người được xem là người của Tổng cục đá hai chân.

Lại cũng có thông tin nói rằng sau khi ông Tuấn đi thì ông Hỷ (từng là người của Tổng cục TDTT) cũng sẽ ra đi (!?) dù ông Hỷ vẫn từ chối xác nhận thông tin này.

Việc ông Tuấn rút lui vào thời điểm dầu sôi lửa bỏng là điều khó tránh khỏi. Khi mà từ Bộ VH-TT&DL lẫn Tổng cục TDTT bị “dội” rất nhiều áp lực từ nhiều bộ phận tác động vào thì việc “để” hay nói ông Tuấn từ chức nhằm “bình yên” là điều vẫn thường thấy nhất. Đặc biệt là khi “cấp dưới” bị phiền phức mà ảnh hưởng đến “cấp trên” thì phản ứng để không bị “văng miểng” thường rất hay xảy ra.

Ông Tuấn hoặc sau này nếu có thêm ông Hỷ ra đi nữa thì cũng là điều rất thường tình trong giai đoạn hiện nay.

Điều cần nghĩ tới là khi những nhân vật này thực sự ra đi thì ai sẽ ngồi vào cái ghế đấy để điều hành bộ máy?

Lo vì người giỏi hay người dũng cảm thì chưa thấy nhưng người cơ hội thì rất nhiều.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm