Tuấn Anh sẽ đá trận gặp Indo; Chủ nhà thêm cầu thủ nhập tịch

Thêm cựu sao Real sắp ngồi tù vì trốn thuế

Cựu tiền vệ Real Madrid, Xabi Alonso có thể nhận án phạt tù vì tội danh trốn thuế thời điểm còn thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Cựu cầu thủ Real Madrid Xabi Alonso...

Tờ Talksport đưa tin, trong giai đoạn năm 2010-2012, Alonso được cho là đã sử dụng công ty thứ 3, có trụ sở đặt tại Bồ Đào Nha để lách luật chuyển tiền bản quyền hình ảnh. Được biết, cựu tiền vệ Real đã trải qua phiên điều trần kéo dài tại tòa án, anh một mực khẳng định mình vô can trước cáo buộc trốn đóng thuế số tiền 2,3 triệu euro.

Một khi cáo buộc nêu trên bị kết tội, Xabi Alonso có thể đối mặt với án phạt từ năm năm. Tuy nhiên, nếu chấp nhận nộp phạt khoảng 4 triệu euro, Alonso từng vô địch World Cup 2010 vẫn có thể tại ngoại tương tự các trường hợp của Messi, Ronaldo hay Diego Costa mới đây.

...bị cáo buộc trốn đóng thuế số tiền 2,3 triệu euro. ẢNH: REUTERS

Phát biểu với báo giới Tây Ban Nha hồi đầu năm, Alonso cho biết: “Nếu làm điều gì đó sai trái và phải che giấu tôi sẽ lo lắng. Còn trường hợp của tôi không phải vậy nên tôi sẽ đi tìm công lý đến cùng. Tôi sẽ bảo vệ mình theo nguyên tắc tôn trọng pháp luật”.

Cựu tiền vệ 37 tuổi hiện đang tiến hành kháng cáo nhưng anh không phải là người duy nhất bị buộc tội. Hai cố vấn tài chính cho Alonso cũng bị ghép tội trạng tương tự.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Xabi Alonso có thành tích đồ sộ cùng các CLB Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich. Sau khi giã từ sân cỏ, Alonso theo đuổi nghiệp HLV tại U-14 Real, sau đó chuyển sang dẫn dắt đội hình hai Real Sociedad.

Tuấn Anh trên sân tập cùng các đồng đội đội tuyển Việt Nam. ẢNH: CTV

Chấn thương nhẹ, Tuấn Anh dự kiến đá trận gặp Indonesia

Kết quả chụp MRI tại Indonesia khiến HLV Park Hang-seo bớt lo khi tiền vệ Tuấn Anh chỉ bị giật cơ đùi, thay vì rách cơ theo như chẩn đoán ban đầu.

Với loại chấn thương này, cơ hội hồi phục tùy theo cơ địa mỗi cầu thủ. Vấn đề này sẽ được bác sĩ đội tuyển khắc phục, bằng cách áp dụng các bài tập bổ trợ thích hợp giúp cầu thủ HA Gia Lai có thể trở lại ở trận làm khách gặp Indonesia khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Tại trận thắng tuyển Malaysia 1-0, Tuấn Anh dính chấn thương và bị thay ra sau hiệp một. Tiền vệ phố núi được đánh giá là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam trong việc thu hồi cùng khả năng phát động tấn công cực sắc.

Tuấn Anh được xem là trụ cột quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. ẢNH: CTV

Phát biểu ở buổi tập đầu tiên trên đất Indonesia, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Rất nhiều cầu thủ đủ khả năng thay thế vị trí tiền vệ trung tâm của Tuấn Anh. Việt Nam là tập thể mạnh, đoàn kết dù đối thủ có thể lực, thể hình cao to hơn. Chúng tôi đấu sân khách nên phải tập trung tối đa để giành chiến thắng”. Ở buổi tập này, Tuấn Anh và đội trưởng Quế Ngọc Hải (căng cơ) không mang giày đinh và được tập riêng.

Sau trận thua UAE 0-5, tuyển Indonesia quyết tâm tìm trận thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Trung vệ người Brazil Otavio Dutra...

Indonesia bổ sung cầu thủ nhập tịch trước trận gặp Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa đưa ra tuyên bố, trung vệ người Brazil Otavio Dutra đã hoàn tất hồ sơ nhập quốc tịch Indonesia và được HLV Simon McMenemy điền tên trước trận gặp Việt Nam vào ngày 15-10 tới.

Chia sẻ với báo giới, Dutra cho biết: “Lần đầu tôi đến đây năm 2010, tôi đã mơ ước được mặc áo đội tuyển quốc gia Indonesia, đất nước mà tôi yêu thích. Thật hạnh phúc vì điều đó đã thành hiện thực. Tôi cầu nguyện cho việc này mỗi ngày và mong muốn được giúp sức cho đội tuyển quốc gia”.

Trong thời gian thi đấu tại Indonesia, Dutra từng khoác áo các CLB Persebaya Surabara (2010-2012), Persipura Jayapura (2012-2013), Gresik United (2013-2017) và trở lại CLB Persebaya Surabara từ năm 2018 cho đến nay.

...hoàn tất hồ sơ nhập tịch Indonesia. ẢNH: BOLA

Trong bối cảnh để thua cả ba trận mở màn, sự có mặt của trung vệ Dutra sẽ giúp gia cố lại hàng phòng ngự Indonesia vốn chỉ ghi được hai bàn, nhưng để thủng lưới đến 11 bàn và xếp chót bảng G.

Sự có mặt của Otavio Dutra hứa hẹn sẽ tăng cường chất thép đáng kể nơi hàng thủ của Indonesia, sau ba lượt trận, đội bóng xứ Vạn đảo chưa một lần giữ sạch lưới khi đã phải nhận tới 11 bàn thua. 

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 15-10, trên sân Kapten I Wayan Dippa (Bali).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm