Tuấn Anh trở lại, HA Gia Lai áp đảo đội tuyển

Nếu như trong thành phần đội tuyển quốc gia có đến 9 cầu thủ của HA Gia Lai thì ở đội U-22 Việt Nam lần này, đội bóng phố núi có đến 11 cái tên.

Bất chấp thành tích thi đấu của HA Gia Lai không tốt (đứng thứ 10/14 đội ở V-League), những gương mặt trẻ lên tuyển lần này đều là chọn lựa kỹ càng của HLV Hữu Thắng sau nhiều lần xem và kiểm tra phong độ của họ.

Châu Ngọc Quang của đội HA Gia Lai là một phát hiện mới của HLV Hữu Thắng.

Đáng chú ý nhất là sự tái xuất của tiền vệ tấn công giàu kỹ thuật Tuấn Anh sau nửa năm dưỡng thương. Trong khi đó, bạn đồng đội chơi ăn ý nhất từ thời còn ở Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG là tiền vệ Xuân Trường không có mặt. Nguyên do trận giao hữu của U-22 Việt Nam tiếp khách U-20 Argentina không nằm trong lịch đấu FIFA và CLB Gangwon cũng không muốn nhả vì chờ cầu thủ này hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Trong các gương mặt của HA Gia Lai lên tuyển đợt này có hai sự trở lại của Đông Triều và hậu vệ Lê Văn Sơn, bên cạnh cái tên mới toanh Châu Ngọc Quang. Ngoài ra, tiền vệ Hoàng Thanh Tùng từng khoác áo U-19, U-23 Việt Nam sau một thời gian dài vắng bóng do chấn thương và rất ít ra sân ở V-League vẫn có suất lên tuyển.

Văn Toàn và Công Phượng là những cái tên kỳ cựu trên tuyển.

Một số cầu thủ trẻ của các CLB khác có phong độ ổn định cũng được HLV Hữu Thắng chú ý tăng cường cho đội tuyển như Lâm Ti Phông, Đình Khương (Sanna Khánh Hòa), Anh Tài (TP.HCM), Văn Kiên (Hà Nội), Thanh Bình (Thanh Hóa),…

Theo kế hoạch, đội tuyển U022 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 3-5. Sau đó 10 ngày, thầy trò Hữu Thắng có trận giao hữu với U-20 Argentina trên sân Mỹ Đình (ngày 14-5) nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 và hướng đến SEA Games 2017.

Danh sách đội tuyển U-22 Việt Nam

Thủ môn: Phí Minh Long (Hà Nội), Lê Văn Trường (HA Gia Lai), Nguyễn Thanh Tuấn (Đồng Tháp).

Hậu vệ: Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Lê Văn Sơn (HA Gia Lai), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SL Nghệ An), Trần Đình Khương (Sanna Khánh Hòa), Văn Kiên (Hà Nội).

Tiền vệ: Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang (HA Gia Lai), Nguyễn Anh Tài (TP.HCM), Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa). 

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai), Hồ Tuấn Tài (SL Nghệ An), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm