“Tướng” trở lại Bình Dương: Cố lấy điểm nhiều để bớt vất vả

Đến làm khách trước đội bóng cũ của mình khi Hải Phòng chễm chệ ghế đầu với thành tích bất bại, còn Bình Dương vẫn ỳ ạch chưa biết thắng trên sân nhà, ông Dũng mang nhiều nỗi niềm.

. Trở lại Bình Dương, ông có những cảm xúc gì đặc biệt?

HLV Vương Tiến Dũng+ Nơi đấy tôi có nhiều kỷ niệm vui buồn lẫn lộn cùng đội trong mùa bóng 2005 khi nắm Bình Dương. Nhưng chuyện ấy đã cũ rồi, bây giờ mình chỉ tập trung vào đội bóng Xi măng Hải Phòng mà mình đang dẫn dắt. Phần cảm xúc ấy xin được giữ trong đáy lòng.

. 2005, ông phải từ chức sau khi lượt đi là nhà vô địch với hơn 10 điểm so với đội thứ nhì. 2007, ông dẫn Hòa Phát về đấy và hòa. Ông chưa biết thắng ở Bình Dương khi rũ áo ra đi?

+ Năm ngoái, khi dẫn Hòa Phát về đấy thì đội còn đứng áp chót, còn Bình Dương đang ở ngôi nhì. Bình Dương rất mạnh, còn đội bóng chúng tôi thì không thể thua nữa. Tôi lên đấu pháp thật kỹ và tưởng đã có ba điểm rời Bình Dương với cảm xúc dạt dào khó tả thì đúng những phút bù giờ, Anh Đức lại ghi bàn cho chủ nhà. Thực tình hòa là Hòa Phát đã thắng rồi và tôi hài lòng với kết quả ấy...

. Ngày mai, khi dẫn Hải Phòng gặp Bình Dương thì sao?

+ Dù Bình Dương đang lận đận đầu giải nhưng họ vẫn là một đội bóng rất mạnh. Bất kỳ đội bóng nào gặp Bình Dương đều rất khó khăn. Trận đấu tới tôi biết sẽ rất khó khăn vì Bình Dương không thể thua nữa, trong khi chúng tôi lại đang là đội bất bại.

. Ông từng có thời gian thăng hoa với Bình Dương, rồi sau đó lại ra đi khi đội “tuột xích” bằng những trận thua muối mặt...

+ ... Bóng đá là thế mà! Lần ấy Bình Dương đang lên như diều và đó cũng là yếu tố làm cho nhiều đội khác chú trọng khi đối đầu với Bình Dương, họ chuẩn bị các phương án rất kỹ để chia điểm và để thắng Bình Dương. Lối chơi của chúng tôi bị soi kỹ. Bằng chứng là những đội không mạnh lắm nhưng khi đối đầu với Bình Dương lại chơi với hơn 100% sức lực.

. Tạm gọi là hồi đấy Bình Dương của ông bị “hội đồng”. Bây giờ Hải Phòng đang là hiện tượng, liệu có bị “hội đồng” như ba năm trước Bình Dương nhận?

+ Bình Dương 2005 và Hải Phòng 2008 có cùng HLV nhưng khác nhau rất nhiều.

. Bốn năm ông nắm ba đội khác nhau và có chìm, có nổi, có lênh đênh...

+ Biết sao được, bóng đá mà! Khi mình bứt đi nhanh quá nên tạo sự quan tâm của nhiều đội khác thì bị soi là đúng rồi. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là toàn đội phải biết nhận ra khó khăn và đối thủ quan tâm đến mình nhiều thì mình phải biết vượt qua. Nhưng hai lần trước, những cầu thủ của chúng tôi vẫn chưa quen được áp lực ấy và đã trả giá.

. Thế với Hải Phòng lần này, ông sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn?

+ Nói kinh nghiệm thì không hẳn là thế nhưng chúng tôi cố gắng lấy điểm thật nhiều để bớt vất vả. Thực chất mùa bóng năm nay, mục tiêu của chúng tôi vẫn là trụ hạng chứ chưa tính đến ngôi thứ cao đâu. Giờ thì chúng tôi đang bị soi kỹ đấy và tôi sẽ cố.

. Xin cám ơn và chúc ông may mắn với danh hiệu HLV xuất sắc nhất ở những vòng đấu đã qua.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm