Tuyển nữ Việt Nam muốn dự World Cup

Bảng D gồm có 5 đội gồm Myanmar, Syria, Iran, Singapore và chủ nhà Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn đội đứng đầu giành quyền dự vòng chung kết diễn ra năm sau tại Jordan.

18 giờ, ngày 5-4, đội tuyển nữ Việt Nam mới đá trận mở màn gặp Syria. Các trận đấu tiếp theo của thầy trò Mai Đức Chung lần lượt gặp các đối thủ Singapore (7-4), Iran (9-4) và Myanmar (11-4) đều diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

HLV Mai Đức Chung khao khát tuyển nữ Việt Nam dự cúp thế giới. Ảnh: VFF

Trước giờ bóng lăn, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Khó khăn của bóng đá nữ Việt Nam là giải vô địch quốc gia có 7 đội tham dự nhưng thực chất chỉ có 4 CLB cung cấp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi có một tháng chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018. Mặc dù gặp một số trở ngại về điều kiện thời tiết mưa, lạnh nhưng các cầu thủ đã cố gắng rất nhiều và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các học trò của tôi trong giai đoạn trẻ hóa mạnh mẽ nhưng lực lượng thay thế không nhiều.

Tại bảng D, đội tuyển Việt Nam tôn trọng tất cả các đối thủ và sẽ thi đấu cố gắng từng trận với quyết tâm giành kết quả cao nhất. Mục tiêu lâu dài của chúng tôi là vươn tầm châu lục, chinh phục các đấu trường quốc tế, đặc biệt hướng đến cái đích giành quyền tham dự World Cup”.

HLV người Đức Roger của Myanmar muốn đoạt vé duy nhất dự vòng chung kết bóng đá nữ châu Á 2018.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển nữ Myanmar Reijners Roger chia sẻ: “Chúng tôi mới có giải vô địch quốc gia từ hai năm nay. Vì vậy, đội tuyển nữ Myanmar còn non trẻ. Tại giải này, Myanmar có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cố gắng thi đấu hết mình. Chúng tôi đánh giá cao đội chủ nhà Việt Nam và cần phải vượt qua nếu muốn giành vé dự vòng chung kết”.

HLV trưởng đội tuyển nữ Iran Maryam Azmoon muốn có điểm trước Myanmar ở trận ra quân: “Các học trò của tôi ở độ tuổi trung bình 24, trẻ nhất trong lịch sử Iran. Những năm trước, thành tích của tuyển nữ Iran không thực sự ấn tượng. Chính vì vậy, Iran đã tái cấu trúc đào tạo có hệ thống xuyên suốt với các giáo án về thể lực và kỹ chiến thuật cho tất cả các đội tuyển trẻ. Chúng tôi dự giải này với lực lượng mạnh nhất từ trước đến nay.

Nữ HLV trưởng Iran Tatish tự tin vào lứa cầu thủ trẻ khỏe.

Với thể lực tốt, Iran lạc quan sẽ giành chiến thắng, đặc biệt là đội chủ nhà Việt Nam. Mục tiêu của Iran ở trận khai mạc gặp Myanmar là chiến thắng, nhưng một kết quả hòa cũng không quá tệ”.

HLV Abdul Ghani Tatish của đội tuyển nữ Syria khiêm tốn: “Đội tuyển nữ Syria chủ yếu là các cầu thủ trẻ tuổi tham dự giải nhằm cọ xát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Chúng tôi không đặt nặng kết quả. Động lực lớn nhất của đội tuyển nữ Syria sau khi tham dự giải đấu này là tạo bàn đạp, phổ cập bóng đá nữ tại nước mình”.

Tương tự, HLV Chen Caiying của tuyển nữ Singapore bộc bạch: “Tôi biết đội chủ nhà Việt Nam và Myanmar là những đối thủ rất mạnh. Bóng đá nữ Singapore vẫn đang tiếp tục phát triển và chúng tôi tham dự giải để học hỏi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm