Tuyển nữ Việt Nam vững tin ở vòng loại Asian Cup 2018

Với ưu thế chủ nhà vòng loại bóng đá nữ Asian Cup 2018 bảng D, tuyển nữ Việt Nam tự tin sẽ đoạt ngôi đầu dự vòng chung kết tại Jordan vào năm sau.

Giải sẽ khai diễn ngày 3-4 trên sân của Trung tâm Đào tạo trẻ VFF và hai ngày sau (ngày 5-4) đội tuyển nữ Việt Nam mới ra quân tiếp tuyển nữ Syria. Theo đánh giá của giới chuyên môn, trận quyết định của chủ nhà là vào ngày 11-4 khi gặp đại đối thủ Myanmar. Còn nhớ ở giải AFF Cup 2016, thầy trò Mai Đức Chung rất khó khăn qua mặt Myanmar trên chấm luân lưu 11 m tại bán kết và thua nữ Thái Lan cũng trên chấm 11 m. Lần tái ngộ này, tuyển nữ Việt Nam có đầy đủ thiên thời - địa lợi - nhân hòa để hoàn thành mục tiêu của mình.

Thầy trò Mai Đức Chung tự tin giành vé đầu bảng D tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung vẫn thận trọng: “Chúng tôi không có nhiều thông tin về tuyển nữ Iran và Syria. Riêng các đối thủ ở Đông Nam Á như đội nữ Myanmar hay Singapore không mấy xa lạ. Theo tôi, các đối thủ Tây Á có thể lực, thể hình tốt nhưng kỹ thuật không khéo lắm. Đáng ngại nhất là Myanmar có nhiều tiến bộ dưới thời của HLV người Đức”.

Sau một tháng huấn luyện, đội tuyển đã chia tay ba cầu thủ Hà Thị Nhài, Nguyễn Thị Mai và Đỗ Thị Nguyên để rút gọn danh sách đăng ký 23 người. Ông Chung cho biết: “Chúng tôi đã hoàn tất quá trình chuẩn bị và sẵn sàng nhập cuộc. Những ngày qua, các cô gái mặc dù phải tập luyện dưới trời mưa lạnh nhưng ban huấn luyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cầu thủ. Điều đáng mừng là thể lực các cầu thủ cải thiện rõ rệt, không ai gặp chấn thương. Chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để đoạt thành tích tốt nhất”.

Vòng loại Asian Cup 2018 có 21 đội tuyển nữ quốc gia, chia thành bốn bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Bốn đội đứng đầu bảng sẽ tham dự vòng chung kết cùng với các đội vào thẳng là Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và đội chủ nhà Jordan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm