Tuyển Thái Lan bị giữ 15 giờ tại sân bay Tehran

Nguyên nhân là hộ chiếu của cầu thủ Thana Chanabut  gặp vấn đề khiến cơ quan nhập cảnh tại sân bay Tehran ách lại. Qua 15 giờ đồng hồ LĐBĐ Thái Lan (FAT) nhờ Đại sứ quán Thái tại Tehran can thiệp mới ổn thỏa.

Trận Thái Lan - Iraq ở lượt đi tại Bangkok

Sở dĩ thầy trò Kiatisak đến Iran sớm là để thích nghi thời tiết. Khu vực Đông Nam Á nói chung và Thái Lan nói riêng đang nắng nóng trên 35 độ C nhưng tại Iran thời tiết lạnh chỉ 7 độ C. Chuyến làm khách này chỉ cần tuyển Thái Lan (cùng bảng F với Việt Nam, Iraq và Đài Loan (Trung Quốc) có được 1 điểm là lên ngôi nhất bảng F, tức vào gian đoạn 3 tranh suất World Cup, đồng thời có một suất đá vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE.

Hiện nay Thái Lan đang dẫn đầu bảng F với 13 điểm nhưng chỉ còn một trận đá với Iraq, trong khi Iraq có 8 điểm nhưng còn hai trận nữa (tiếp Thái Lan và tiếp Việt Nam ngày 29-3).

HLV Kiatisak nhận định rất khó khăn có điểm trước Iraq vì thực lực của đội này rất mạnh. Tuyển Iraq sẽ tăng cường nhiều cầu thủ U-23 vốn đứng thứ ba tại VCK U-23 châu Á vừa qua khi đánh bại chủ nhà Qatar.

Trận làm nóng vừa qua tuyển Irazq thua Syria 0-1 (ngày 18-3). Tuy nhiên điều đó chẳng nói lên được điều gì vì Kiatisal thừa biết, thành phần U-23 Thái Lan cũng là lực lượng chính của tuyển quốc gia bị loại ngay sau vòng bảng tại Qatar vừa qua. Trong khi đó U-23 Iraq vốn dĩ đã mạnh lại hợp cùng đội tuyển quốc gia.

Trận lượt đi tại Bangkok khi Iraq dẫn trước 2-0 dẫn đến chủ quan và để chủ nhà Thái Lan gỡ hòa 2-2.

Sự thay đổi thời tiết nắng nóng sang lạnh cùng việc bị ách lại tại sân bay 15 giờ đồng hồ khiến toàn đội Thái Lan mệt mỏi.

Dù đang dẫn đầu bảng F và hơn đội nhì bảng Iraq 5 điểm nhưng Thái Lan rất khó duy trì ngôi đầu khi vòng bảng này kết thúc. Còn mục tiêu của Iraq là hai trận còn lại toàn thắng.

Sau khi tiếp Thái Lan ngày 24-3, vào ngày 29-3, Iraq sẽ tiếp tuyển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm