Tuyển thủ sàm sỡ đồng đội hết cơ hội dự Olympic

Những ngày qua, báo chí thế giới ồn ào chuyện nhà vô địch Olympic mùa đông của Hàn Quốc Lim Hyo-jun bị loại khỏi đội tuyển Hàn Quốc và đã sớm có quốc tịch Trung Quốc để kịp thi đấu Olympic mùa đông 2022.

Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Liên đoàn Trượt băng Quốc tế đã không cho phép nhà cựu vô địch thế giới của Hàn Quốc thi đấu trong màu áo Trung Quốc.

Lim Hyo-jun bị đuổi khỏi đội tuyển Hàn Quốc, nhập quốc tịch Trung Quốc nhưng “chưa đủ tuổi” thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc. Ảnh: GETTY IMAGES

Lim Hyo-jun, 24 tuổi, từng đoạt HCV nội dung 1.500 m trượt băng tốc độ và HCĐ 1.000 m tại Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang (Hàn Quốc). Anh là một VĐV tài năng nhưng rất bệnh hoạn. Nhà vô địch này hay sàm sỡ đồng nghiệp nam tại trung tâm huấn luyện và thực hiện tại nơi đông người. Vi phạm nhiều lần, Lim bị bắt, ra tòa và bị đuổi khỏi đội tuyển Hàn Quốc.

Sau khi bị đuổi, không lâu sau thì Lim lại có hộ chiếu Trung Quốc và trở thành VĐV tiềm năng của đội tuyển Trung Quốc tại Olympic mùa đông 2022 tổ chức tại Bắc Kinh.

Nhưng IOC và Liên đoàn Trượt băng Quốc tế đã bác việc thi đấu trong màu áo đội tuyển Trung Quốc vì Lim chưa đủ thời hạn để thi đấu cho màu áo đội tuyển quốc gia khác. Quy định của IOC nêu rõ một VĐV đã khoác áo quốc gia này thi đấu các giải lớn và Olympic muốn khoác áo quốc gia khác thì phải nghỉ thi đấu ở quốc gia cũ tối thiểu ba năm. Mà Lim Hyo-jun trong lần gần nhất khoác áo đội tuyển Hàn Quốc là tháng 3-2019 dự giải Vô địch thế giới trong khi Olympic mùa đông tại Bắc Kinh diễn ra từ ngày 4 đến 20-2-2022.

Như vậy là không có trường hợp hy hữu xảy ra như những ngày qua báo chí quốc tế đã nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm