Tuyển Việt Nam bất ngờ thay đổi kế hoạch tập huấn

HLV Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển nữ đang chuẩn bị vào giai đoạn tập chiến thuật. Đánh giá về kết quả thời gian vừa qua, ông Chung bày tỏ: “Sau 3 tuần tập luyện chủ yếu về thể lực, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Cedric, các cầu thủ có những thay đổi tích cực, đặc biệt là một số trường hợp bị chấn thương trước khi lên đội tuyển giờ đã hồi phục. Ngoài ra, đội tuyển nữ cũng đã tiêm mũi đầu tiên phòng ngừa COVID-19”.

Theo VFF trong tuần qua, các cầu thủ đã trải qua bài kiểm tra thể lực với nhiều nội dung như chạy 8 phút, 6 phút, chạy tốc độ 10m, chạy tốc độ chữ T, sức bật và độ dẻo. Tất cả đều hoàn thành với kết quả tốt và còn thêm một lần kiểm tra nữa.

Các cô gái Việt Nam tập luyện hăng say chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2022. Ảnh: AN.

9 tuyển thủ nữ TP.HCM sau khi trải qua thời gian cách ly cũng hòa nhập ổn với đồng đội. Đặc biệt, Trần Thị Thùy Trang dù lớn tuổi nhất đội (33 tuổi) vẫn được đánh giá khỏe nhất và có thể lực tốt với kết quả kiểm tra cao.

HLV Mai Đức Chung dành sự chú ý nhiều đến hai cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển là Đặng Thị Mai (Sơn La) và Lê Thị Thùy Trang (Thái Nguyên): “Cả hai lúc đầu còn bỡ ngỡ vì thực tế bài tập ở CLB khác trên tuyển. Mặc dù vậy, khi họp đội và nhờ các cầu thủ lớn nhắc nhở, hỗ trợ thêm, các bạn đã dần giảm bớt sự lạ lẫm, bắt nhịp với toàn đội”.

Lứa tuyển thủ trẻ đã bắt nhịp tốt với đàn chị. Ảnh: AN.

Tôi cũng theo dõi hai cầu thủ vừa gọi tập trung trở lại sau một thời gian tạm nghỉ là Hoàng Quỳnh và Trần Thị Thùy Trang. Dù lớn tuổi và một thời gian không tập trung nhưng rất cố gắng, theo kịp toàn đội và tập luyện rất tốt. Ngoài thể lực, kỹ chiến thuật của đội đã hiểu và nắm bắt nhanh, hai cầu thủ nãy đảm bảo thể lực, dẫn đầu trong các buổi tập, làm gương cho các bạn trẻ”.

Do không đi Cẩm Phả, toàn đội sẽ tiếp tục duy trì giáo án rèn thể lực vào buổi sáng và dành thời gian các buổi chiều tập kỹ, chiến thuật. Từ ngày 10-8, các cầu thủ sẽ chuyển sang nội dung chuyên môn sâu với các bài quen thuộc như tăng cường sức bền tốc độ, xoay sở khéo léo mềm dẻo, tập pressing, phối hợp nhóm, phối hợp toàn đội, tập kỹ chiến thuật cố định… Trong giai đoạn này, đội tuyển có một số buổi tập trên sân cỏ nhân tạo để các cầu thủ làm quen, hạn chế chấn thương khi tập luyện trên mặt sân cứng.

Cơ hội cho thầy trò Mai Đức Chung đi tiếp vào vòng chung kết là rất lớn. Ảnh: AN.

Vào nửa cuối tháng 8, nếu tình hình dịch bệnh có thể kiểm soát, Ban huấn luyện xây dựng kế hoạch thi đấu giao hữu với quân xanh dự kiến là đội lão tướng hoặc đội nữ Hà Nội.

Ông Chung tiết lộ thêm: “Kế hoạch này phụ thuộc nhiều vào tình hình dịch bệnh diễn biến như thế nào. Các cầu thủ đã quen với chiến thuật mà Ban huấn luyện đang xây dựng. Còn lứa trẻ cần nắm vững hơn lối đá phối hợp chung. Ngoài ra, VFF cần thiết cho đội sang UAE sớm để tập huấn, thi đấu giao hữu hai trận với những đội bóng đá nữ khu vực Tây Á, hoặc châu Âu. Hiện phòng chức năng đang cố gắng liên hệ và sắp xếp”.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra vào tháng 9-2021 cùng chủ nhà Tajikistan, Maldives và Afghanistan đều có trình độ kém hơn. Ban tổ chức sẽ chọn 8 đội đứng đầu mỗi bảng vào chơi vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ ngày 20-1 đến ngày 6-2-2022 tại Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm