Tuyển Việt Nam giải tỏa áp lực, Thái Lan phục hồi khủng hoảng

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30, ngày 23-12 trên sân vận động quốc gia Singapore và trận lượt về bóng lăn cùng giờ, ngày 26-12.

Do tính chất một mất một còn của cuộc chơi buộc thầy trò Park Hang-seo phải có sự cẩn trọng hơn trong công tác chuẩn bị. Theo VFF, song song với các vấn đề về chuyên môn và lực lượng, ông thầy người Hàn Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt các giải pháp giúp làm mới tinh thần và nạp lại năng lượng cho các học trò.

Các tuyển thủ Việt Nam đã dành thời gian phân tích về trận bán kết lượt đi gặp đội tuyển Thái Lan và tiếp tục luyện tập kỹ các bài phục hồi thể lực dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Park Sung-gyun. Sau đó, toàn đội tham gia vào nội dung kỹ chiến thuật do HLV Park Hang-seo điều hành.

Đội tuyển Việt Nam có hành trình ấn tượng ở vòng bảng sau 4 trận chưa để thủng lưới, còn hàng công đã ghi 9 bàn. Ảnh: AN.

Ông thầy người Hàn Quốc lưu ý các học trò một số điểm chính trong điều lệ giải nhằm giúp họ có sự chủ động khi nhập cuộc và điều tiết trận đấu. Theo quy định, các thẻ vàng đơn sẽ được xóa bỏ sau khi kết thúc vòng loại. Do vậy ngoại trừ trung vệ Đình Trọng đang điều trị phục hồi chấn thương, ĐT Việt Nam không có bất cứ sự vắng mặt đáng tiếc nào khác và không còn mối lo bị tổn thất lực lượng cho trận lượt về vì thẻ phạt.

Năm nay do ảnh hưởng của COVID-19, giải đấu tổ chức tập trung tại Singapore nên điều lệ giải cũng có một số sự thay đổi cho phù hợp với thực tế. Cụ thể, tại vòng bán kết và chung kết, mặc dù vẫn thi đấu lượt đi và lượt về nhưng luật bàn thắng sân khách sẽ không áp dụng. Tại trận lượt về, nếu không phân định thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội sẽ thi đấu thêm 2 hiệp phụ mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn không có kết quả rõ ràng, đội thắng sẽ được quyết định bằng thi đấu luân lưu 11m.

Hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam đã chơi rất tốt ở vòng bảng AFF Cup mùa này. Nếu như tuyển Thái toàn thắng cả bốn trận thì Việt Nam duy nhất chưa để lọt lưới. Theo giới chuyên môn, cơ hội thắng trận của cả hai là như nhau.

Trưởng đoàn Pang thân thiện động viên các tuyển thủ Thái Lan. Ảnh: AN.

Bên phía Thái Lan, bà trưởng đoàn Nuanphan Lamsam, thường gọi là "Madam Pang" đã gặp gỡ thầy trò Polking động viên toàn đội trước trận bán kết khó khăn với nhà vô địch Việt Nam. Bà Pang khẳng định: “Đội bóng của chúng tôi rất tích cực, là một sự kết hợp thực sự hoàn hảo giữa các cầu thủ cho vòng bán kết. Thái Lan xem trận đấu này như một trận chung kết, bởi nó rất khó khăn đối với chúng tôi. Thứ hạng của đội tuyển Việt Nam tốt hơn chúng tôi rất nhiều (99 so với 118).

Bà Pang tranh thủ kêu gọi sự ửng hộ của người hâm mộ Thái Lan: “Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể. Thái Lan có mục tiêu phục hồi cuộc khủng hoảng của nền bóng đá nước nhà. Điều này có thể thành công hay không là phụ thuộc vào ý đồ, tinh thần đồng đội lẫn sự cổ vũ từ người dân Thái Lan”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm