Tuyển Việt Nam không đến Jordan làm kẻ lót đường

Theo VFF, hai tiền vệ Huỳnh Như và Tuyết Dung khẳng định toàn đội quyết tâm đoạt vé tham dự World Cup 2019 trong cuộc trả lời phỏng vấn AFC về mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 tại Jordan.

. Đội Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ hàng đầu như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc, các bạn nhận định cơ hội của đội tuyển nữ Việt Nam như thế nào?

+ Huỳnh Như: Chúng tôi không may mắn khi rơi vào bảng đấu rất mạnh. Mọi người nghĩ đội tuyển nữ Việt Nam đến đây làm nền cho các đội bóng khác, nhưng tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi đến đây cố gắng đoạt thành tích tốt nhất và chứng minh với bạn bè quốc tế rằng đội tuyển nữ Việt Nam không phải là đội lót đường.

Huỳnh Như tự tin trả lời phỏng vấn AFC. 

+ Tuyết Dung: Trước khi bước vào giải đấu, tôi cùng toàn đội rất hào hứng và đặt mục tiêu giành thành tích tốt nhất. Đội Việt Nam từng để tuột mất tấm vé dự World Cup nên tôi hy vọng lần này mình sẽ làm tốt hơn và đem lại món quà đặc biệt cho người hâm mộ.

. Đội Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản trong trận mở màn. Bạn biết thông tin gì về đối thủ này và cầu thủ nào?

+ Huỳnh Như: Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, nhưng trong thời gian gần đây họ trẻ hóa đội hình. Một số cầu thủ tôi biết hầu như đã nghỉ thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, qua một số dịp tham gia các trận đấu giao hữu tại Nhật Bản, tôi thấy lối đá của họ rất hiện đại, hay bật nhỏ và nhanh. Trận ra quân gặp Nhật Bản sẽ rất khó khăn nhưng toàn đội sẽ quyết tâm, đá chắc chắn và cố gắng tận dụng cơ hội.

. Bạn đã cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 tổ chức tại TP.HCM. Cảm giác của bạn lúc đó như thế nào khi được thi đấu trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà?

+ Tuyết Dung: Thi đấu trên sân vận động kín khán giả là một sự cổ vũ tinh thần rất quan trọng với chúng tôi. Thật buồn vì chúng tôi đã để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ ngay trên sân nhà.

Tuyết Dung hy vọng mình và toàn đội sẽ tạo kỳ tích ở Jordan.

Bản thân tôi và đồng đội đã không thể ngủ được trong buổi tối thua Thái Lan 1-2. Rất tiếc vì chúng tôi để vuột cơ hội rất hiếm hoi. Hy vọng lần này, toàn đội sẽ quyết tâm cao nhất, thi đấu đạt thành tích tốt nhất.

. Tham dự World Cup là một giấc mơ với các đội tuyển. Nếu đội Việt Nam giành quyền tham dự World Cup, điều này có ý nghĩa gì với bạn và người hâm mộ Việt Nam?

+ Huỳnh Như: World Cup không chỉ là ước mơ của riêng tôi mà còn là của toàn thể người dân Việt Nam. Vòng chung kết Asian Cup 2018 chính là cơ hội để tôi cùng các đồng đội nỗ lực cố gắng.

Tôi nghĩ, nếu đội Việt Nam thi đấu thành công và đến với World Cup là món quà đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam, người thân và những người luôn quan tâm theo dõi đội bóng đá nữ trong suốt thời gian khá lâu. Năm 2014, đội Việt Nam đã đánh mất cơ hội tham dự World Cup nên đây là cơ hội rất hiếm khi có thể lặp lại. Toàn đội sẽ cố gắng mang đến tin vui cho người hâm mộ nước nhà.

Các cô gái Việt Nam quyết tâm đoạt vé tham dự World Cup 2019.

. Trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 đã có hàng ngàn khán giả Việt Nam đến sân cổ vũ. Có phải khán giả Việt Nam rất hào hứng với môn bóng đá và cổ vũ cuồng nhiệt cho đội tuyển nữ Việt Nam?

+ Tuyết Dung: Những năm gần đây, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Hy vọng năm 2018, đội nữ Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích và mang món quà đặc biệt đến người  hâm mộ những người luôn quan tâm, theo dõi động viên tôi cũng như cả đội.

* Cảm ơn Huỳnh Như và Tuyết Dung! Chúc các bạn thành công cùng đội tuyển nữ Việt Nam!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm