Tuyển Việt Nam làm mới mình cho giấc mơ Olympic

Đánh giá về kết quả thi đấu vòng loại thứ ba tại Jeju (Hàn Quốc), HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển có nhiều thuận lợi khi sự rút lui của CHDCND Triều Tiên vào phút chót. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ Việt Nam chỉ phải thi đấu hai trận với chiến thắng Myanmar 1-0 và thua chủ nhà Hàn Quốc 0-3.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi đã thu hoạch nhiều bài học bổ ích, trước hết về ý đồ trẻ hóa đội hình với nhiều cầu thủ của U-19 Quốc gia được thi đấu nhiều với đối tượng mạnh như Hàn Quốc. Thứ nữa là tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu thắng một trận và giành vé thi đấu vòng play off. Cuối cùng là các cầu thủ không ai bị thẻ phạt cũng như hạn chế số bàn thua.

Thầy trò Mai Đức Chung hoàn thành nhiệm vụ giành vé vào chơi loạt trận play off vòng loại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AN

Về vấn đề chuyên môn, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết vẫn còn những hạn chế nhất định: “Sau SEA Games 30, chúng tôi có quá ít thời gian để chuẩn bị, cộng thêm việc vướng lịch nghỉ tết Nguyên đán làm gián đoạn. Tập trung trở lại sau tết, các cầu thủ chỉ duy trì tập luyện nâng cao mà không có trận đấu cọ xát nào với những đối thủ mạnh, ngang tầm Hàn Quốc nên ít nhiều thiếu sự trải nghiệm, các cầu thủ trẻ cũng thiếu bản lĩnh, tự tin thi đấu.

Một vấn đề nữa là đội hình thi đấu cho vòng loại thứ ba Olympic không đảm bảo do một vài cầu thủ chấn thương như Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy. Huỳnh Như thi đấu cũng không tốt, do cổ chân bị đau cũng xuất phát từ thể lực có phần đi xuống. Chiến thắng trong trận gặp Myanmar hay trận đấu gặp Hàn Quốc, dù tầm vóc và sức lực có hạn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu quật cường. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất ở lần đi thi đấu này là việc các cầu thủ trẻ được cọ xát, hòa nhập với môi trường thi đấu quốc tế.

Ở trận đấu với chủ nhà Hàn Quốc, là đối thủ vượt trội, chúng tôi có đấu pháp hợp lý được chuẩn bị kỹ lưỡng trong các buổi tập trước đó nên đã thành công trong việc hạn chế số bàn thua. Tôi rất hài lòng về những gì các cầu thủ đã thực hiện được ở trận đấu này.

Tuyển nữ Thái Lan sớm bị loại vì rơi vào bảng A quá mạnh với trận thua đậm Trung Quốc 1-6...

... và thử thách thực sự đến với tuyển nữ Việt Nam khi có khả năng sẽ gặp Úc ở hai lượt đấu tới. Ảnh: AN

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng này, HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ cân nhắc việc quay trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều và gọi bổ sung một vài cầu thủ trẻ từ đội U-19 quốc gia cho các vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Tôi cùng ban huấn luyện sẽ tiếp tục tăng cường thể lực cho các cầu thủ và ổn định lại đội hình. Tôi cũng quan tâm đến địa điểm thi đấu trận lượt về và đang đợi VFF chốt phương án cuối cùng để lên kế hoạch cụ thể cho toàn đội”.

Với vị trí nhì bảng A, các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu vòng play off trên sân khách vào ngày 6-3 và nhiều khả đối thủ là Úc cao hơn Trung Quốc, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 11-3.

Các cô gái Việt Nam sẽ sớm hội quân trở lại cho hai trận play off. Ảnh: AN

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào chiều 16-2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo VFF, ông Mai Đức Chung cho biết ông sẽ đề xuất thi đấu một số trận đấu giao hữu với những đối tượng nam mạnh và đối tượng nước ngoài thì càng tốt để các cầu thủ thêm cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Về khả năng gặp Úc ở vòng play off, HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Úc nhiều khả năng nhất bảng, do có nhiều lợi thế về hiệu số, thi đấu sân nhà. Họ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới, thứ nhất tại khu vực châu Á. Qua các lần gặp ở Asiad hay đấu trường Đông Nam Á, tuyển nữ Úc cho thấy là một đối thủ có lối đá mạnh mẽ, tầm vóc vượt trội. Họ thực sự sẽ là đối thủ lớn của chúng ta ở vòng đấu này. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng nên coi đây là cơ hội để chúng ta cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì rất hiếm khi chúng ta được gặp những đối tượng mạnh như vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm