Tuyển Việt Nam ‘tập chay’ rồi đá World Cup

Theo kế hoạch trong tháng 7, lượt về giải vô địch quốc gia futsal sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM). Nếu mọi chuyện suôn sẻ, các CLB sẽ chơi chín lượt trận, giúp các tuyển thủ VN duy trì phong độ cao, tạo cảm giác thi đấu trước khi thầy trò HLV Phạm Minh Giang vào cuộc chơi lớn.

Futsal Việt Nam vượt qua Lebanon sau hai trận vé vớt. Ảnh: KC

Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra ngày một phức tạp và khó lường khiến giải đấu có thể bị hoãn. Điều này sẽ khiến các tuyển thủ VN chỉ “tập chay” trước khi lên đường sang Lithuania đá vòng chung kết World Cup khai mạc ngày 12-9.

Khi vượt qua Lebanon ở hai trận play off bằng ưu thế bàn thắng “sân khách” ở Dubai, ông bầu futsal - Trưởng đoàn futsal VN Trần Anh Tú đã lên kế hoạch tập huấn nước ngoài, có thể ở Thái Lan. Thế nhưng cơ chế cách ly theo quy định của nước bạn khiến tuyển VN không có sự chuẩn bị chu đáo cho World Cup lần này.

Hồi tháng 3, khi dịch bệnh ở châu Á và Nam Mỹ diễn biến phức tạp, Uzbekistan chơi lớn “thuê” nhà vô địch World Cup Argentina bay sang làm quân xanh cho mình đá giao hữu hai trận trong ba ngày. Năm ngoái giữa đại dịch, futsal Thái Lan cũng mời tuyển Brazil đến đá tập với ba đội trong nước gồm tuyển Thái Lan A và B, đội các ngoại binh tại giải trong nước làm thành giải tứ hùng.

Nhưng với tuyển futsal VN lại rất khó, gần như bất khả thi trong việc đá giải quốc nội hay chi nhiều tiền để mời các đội quân xanh chất lượng về giao hữu. Các học trò ông Phạm Minh Giang rất cần rèn giũa nhiều, thậm chí là những chuyến tập huấn nước ngoài mới nâng tầm đẳng cấp cho mình.

Tại vòng chung kết World Cup 2021, tuyển VN gặp toàn đối thủ sừng sỏ trong bảng với Brazil, Cộng hòa Czech và Panama.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm