Tuyển VN thắng Myanmar 6-0 trong ngày ra mắt của HLV Miura

Tuyển VN thắng Myanmar 6-0 trong ngày ra mắt của HLV Miura ảnh 1

Công Vinh (giữa) và Thành Lương ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar. Ảnh; N.K

Trong khoảng thời gian gần đây tuyển VN đã gieo nhiều sự thất vọng cho người hâm mộ từ AFF Cup 2012 đến vòng loại Asian Cup 2015. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của HLV người Nhật Toshiya Miura đã giúp các CĐV bóng đá VN hy vọng về một làn gió mới và những sự thay đổi tích cực ở tuyển VN. Do đó, màn ra mắt của HLV người Nhật này đã thu hút rất đông người hâm mộ đến sân Gò Đậu.

Dự khán trận đấu còn có nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nhiều quan chức LĐBĐVN, lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Và đội tuyển VN đã không phụ lòng những ai có mặt trên sân và theo dõi qua truyền hình khi các chàng trai áo đỏ đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trước đối thủ ngang cơ Myanmar.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ VN đã dâng lên với quyết tâm và tinh thần rất mạnh mẽ. Và sau vài cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, các CĐV đã được đắm mình trong một cơn mưa bàn thắng mà các cầu thủ VN đã tạo ra. Lần lượt, tiền đạo Hải Anh lập cú đúp bàn thắng ở các phút 10 và 15, còn Công Vinh để lại dấu của mình bằng một cú hat-trick ở các phút 19, 33 và 51; bàn thắng ấn định chiến thắng 6-0 được ghi do công của Văn Quyết ở phút 86.

Ở trận đấu này, ngoài việc ghi được nhiều bàn thắng tuyển VN còn thể hiện được tinh thần thi đấu và lối chơi khá tốt. Cụ thể, các học trò của HLV Miura đã tranh chấp bóng rất quyết liệt, thi đấu khá gắn bó và có những mảng miếng phối hợp tương đối rõ ràng. Ngược lại, trong suốt 90 phút thi đấu tuyển Myanmar của HLV Raddy Arvamovic lại thi đấu khá rời rạc và những đợt tấn công của họ thường bị bẻ gãy một cách hết sức dễ dàng.

Dù chiến thắng trước một Myanmar đang trong quá trình xây dựng dang dở của “phù thủy trắng” Raddy Arvamovic nhưng những gì mà tuyển VN thể hiện trong trận đấu này là rất đáng hứa hẹn.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm