Tuýt còi vụ đưa cầu thủ đấm trọng tài dự King’s Cup

Sự vụ này dẫn đến Sanrawat bị treo giò tám trận và bị phạt 100.000 baht (tương đương 72,3 triệu đồng). Riêng trọng tài Arkhom vì nhận định sai tình huống trên nên bị treo còi đến hết giải.

Cuộc họp của Ban Kỷ luật LĐBĐ Thái Lan (FAT) và lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan ngày 21-5, trong đó có việc Chủ tịch FAT Somyot khoanh vùng án kỷ luật chỉ nội bộ Thai-League không ảnh hưởng đến việc Sanrawat lên đội tuyển dự King’s Cup.

Việc bóng đá Thái Lan đưa cầu thủ dùng nắm đấm xử trọng tài lên tuyển gặp không ít chỉ trích từ truyền thông Thái Lan. Có báo còn giật tít “Bất chấp án phạt, FAT bật đèn xanh cho Sanrawat lên đội tuyển”.

Việc LĐBĐ Thái Lan xử lý ẩu như trên cũng không nằm ngoài mục đích muốn đội tuyển Thái Lan mạnh lên để dự King’s Cup trong tình trạng rất “máu” đòi lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay đội tuyển Việt Nam.

Sanrawat đấm vào bụng trọng tài và phải nhận án phạt.

Việc LĐBĐ Thái Lan du di án phạt cho cầu thủ đánh trọng tài đã bị chính Tổng cục Thể thao Thái Lan, cơ quan quản lý LĐBĐ Thái Lan về mặt nhà nước, lên tiếng: “Trọng tài ở đâu cũng có những sai lầm cả, từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc đến Anh, Ý, Tây Ban Nha, hay những giải như Euro, World Cup… trọng tài đều mắc lỗi. Họ chỉ trong thời gian tích tắc để đưa ra quyết định, không thể tránh khỏi sai lầm. Nhưng không thể lấy lý do vì trọng tài sai mà cầu thủ được phép tấn công, đánh trọng tài. Riêng cầu thủ Sanrawat đã để lại một hình ảnh rất phản cảm. Hành vi của Sanrawat còn ảnh hưởng đến nhiều thế hệ khi cầu thủ này còn là tuyển thủ quốc gia và như thế là vi phạm quy chế đội tuyển. Sanrawat đã tạo nên hình ảnh không tốt cho xã hội, cho đội tuyển và cho giới trẻ”.

Trước tiếng nói của Tổng cục Thể thao Thái Lan, HLV Sirilak đã phải sửa sai cho LĐBĐ Thái Lan bằng cách gạch tên tuyển thủ Sanrawat khỏi danh sách 35 cầu thủ của đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho King’s Cup.

Sanrawat đá tiền vệ trung tâm và là một trong những tiền vệ được các nhà chuyên môn của kênh truyền hình Fox Sports đánh giá hay nhất AFF Cup 2018.

Bóng đá Thái Lan rõ ràng quá ham thành tích và “máu” với chuyện đánh bại đội tuyển Việt Nam ở King’s Cup mà bất chấp cả việc ưu ái cho cầu thủ đấm trọng tài lên tuyển. May mà Tổng cục Thể thao Thái Lan kịp ra tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm