U19 HA.GL - Arsenal JMG bắt đầu tập… cơ bắp

“DÀY CƠM” ĐỂ CHỊU ĐƯỢC VA ĐẬP

Chỉ còn 1 năm nữa, lứa học viên đầu tiên của HA.GL – Arsenal JMG (khóa 2007- 2014) sẽ ra lò. Sau 6 năm được đào tạo về kỹ chiến thuật (tập luyện với đôi chân trần, cho đến khi mang giày), các học viên của lò đào tạo phố Núi đã bắt đầu bước vào giai đoạn tăng cường khối lượng vận động với những bài tập chuyên biệt dành cho cơ bắp.

U19 HA.GL - Arsenal JMG bắt đầu tập… cơ bắp ảnh 1

Với phòng tập thể hình hiện đại, Học viện HA.GL – Arsenal JMG đã và đang đáp ứng được những bài tập mà giáo án của Arsenal JMG toàn cầu đã đưa ra. Cụ thể, các cầu thủ đang nâng dần khối lượng với các bài tập cơ tay, bụng, vai… Các bài tập này nhằm tăng cường sức mạnh, điểm trụ, giúp các cầu thủ chịu va đập tốt hơn trong những tình huống tranh chấp.

HLV Nguyễn Văn Đàn (Trợ lý tại HA.GL – Arsenal JMG) cho biết: “Gần 6 năm qua các học viên đã tập sức mạnh với chân không rồi đi giày, các bài tập này giúp các cầu thủ có cảm giác bóng “thật” nhất, đây cũng là nền tảng cho trường phái chơi bóng ở phạm vi hẹp, cần sự nhanh nhẹn và linh hoạt. Tuy nhiên, trong giai đoạn này các cầu thủ chỉ mới hoàn thiện khâu kỹ thuật, tư duy chơi bóng… Chính vì vậy, đây là giai đoạn tăng cường các bài tập sức mạnh cơ bắp nhằm giúp các cầu thủ “dày cơm” hơn…”.

TĂNG TỐC ĐỂ HƯỚNG TỚI ĐỈNH CAO

Học viện HA.GL - Arsenal JMG xác định: 2013 sẽ là năm bản lề, là năm quyết định tương lai của lứa cầu thủ đầu tiên. Chính vì thế, lứa cầu thủ này sẽ được đầu tư “tổng lực”, một trong số đó là tham gia các giải đấu có sự góp mặt của các đội bóng hàng đầu thế giới.

U19 HA.GL - Arsenal JMG bắt đầu tập… cơ bắp ảnh 2

U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ HA.GL -Arsenal JMG đang nhận được sự đầu tư đặc biệt. Đầu tiên, Học viện phối hợp với LĐBĐ Việt Nam, cùng công ty NutiFood tổ chức giải Tứ hùng - Cúp NutiFood 2014, trước mắt đã có 2 vị khách rất mạnh là U19 Barca và U19 Nhật Bản nhận lời tham dự.

Có thể nói, việc các học trò của HLV Guillaume Graechen tăng cường chất cơ bắp, hoàn thiện về mặt kỹ chiến thuật lẫn thể chất một cách tốt nhất là nhằm chuẩn bị cho giải đấu nói trên. Trợ lý Nguyễn Văn Đàn chia sẻ: “Ở các giải đấu vừa qua, có thể thấy U19 Việt Nam thường thua thiệt trong các pha tranh chấp vì mỏng cơm hơn đối thủ. Sắp tới đây, chúng ta sẽ đối đầu với các đối thủ có thể hình và thể lực hơn hẳn, vì thế, việc nâng cao sức mạnh sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn trong những pha tranh chấp thiên về cơ bắp”.

Trong giai đoạn đầu làm quen với việc tập cơ bắp, nhiều cầu thủ HA.GL - Arsenal JMG đã nhập cuộc khá chậm. Tuy nhiên, tất cả đã sớm thích nghi và tỏ ra hào hứng với những bài tập để giúp cơ bụng có… 6 múi. “Ban đầu hơi đau cơ, đau bắp nhưng bây giờ đã quen rồi, mỗi tuần tập 3 buổi với bóng và 3 buổi với phòng tạ đã giúp chúng tôi cảm thấy cơ địa cứng cáp hơn”, trung vệ Trần Hữu Đông Triều chia sẻ.

Gần 6 năm không tập tạ, tại sao?

Gần 6 năm qua, các học viên của HA.GL – Arsenal JMG được yêu cầu tập thể lực với bóng. Bởi theo các HLV của Học viện phố Núi, trong giáo án của Arsenal JMG toàn cầu, các học viện được yêu cầu không được tập các bài tập nặng như gánh tạ, vì như thế sẽ hạn chế sự phát triển của cơ thể. Đặc biệt là về chiều cao và độ dẻo, nếu cầu thủ dưới 18 tuổi sớm làm việc với phòng tạ thì rất khó phát triển tối đa khung xương.

(Theo Bongdaplus.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm