U19 Việt Nam sẽ hành quân tới quê hương của thầy “Giôm”

Bỏ lại sau lưng những nỗi thất vọng ở Bỉ, điểm dừng chân kế tiếp của U19 Việt Nam trong chuyến du đấu lần này sẽ là nước Pháp - quê hương của huấn luyện viên trưởng Guillaume Graechen.

U19 Việt Nam sắp đến quê hương của huấn luyện viên trưởng Graechen. (Nguồn: FB Tri Nguyen)

Thất bại trước Liên quân Bỉ & Ghana chính là trận đấu cuối cùng của U19 Việt Nam trên đất Bỉ. Ngày mai (4/4), thầy “Giôm” và các học trò sẽ có chuyến hành trình tới nước Pháp - một trong những quốc gia đào tạo trẻ nổi tiếng nhất thế giới và cũng là quê nhà của huấn luyện viên Graechen.

Chiến lược gia người Pháp sinh ngày 24/4/1977 tại Vemon. Ông bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào năm 1993, kinh qua nhiều câu lạc bộ khác nhau ở Ligue 2 trước khi giải nghệ khá sớm. Dù không thành công trong vai trò cầu thủ, ông Graechen vẫn tỏ ra khá mát tay với nhiệm vụ huấn luyện. Bằng chứng là các lứa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG và đội tuyển U19 Việt Nam hiện tại.

Chuyến đi về nước Pháp lần này chắc chắn sẽ là một hành trình đầy cảm xúc của huấn luyện viên trưởng U19 Việt Nam.

Đối thủ đầu tiên của ông Graechen và các học trò là một tên tuổi lừng lẫy của bóng đá Pháp: U21 Lille.

Đội một Lille đang xếp thứ ba ở Ligue 1, từng 3 lần vô địch nước Pháp và chính là câu lạc bộ đã chắp cánh cho Eden Hazard từ một thần đồng trở thành tiền vệ sáng tạo hàng đầu thế giới như hôm nay.

Đội trẻ của Lille cũng đang thể hiện một phong độ khủng khiếp. Tại giải U19 Pháp, U19 Lille đang đứng đầu bảng với 77 điểm sau 22 vòng, bỏ cách đội nhì bảng PSG tới 4 điểm. Họ cũng sở hữu hàng loạt ngôi sao trẻ tiềm năng như Souahilo Meite, Maki Tall và Djibrill Sidibe.

Trong khi ấy, U19 Việt Nam lại đang gặp khủng hoảng “mi-ni” về phong độ và lực lượng. Đội bóng của chúng ta đã thua 4/5 trận gần nhất, thể lực bị bào mòn vì thi đấu liên tục, tâm lý thi đấu chịu tác động rõ rệt. Đó là còn chưa nhắc tới chấn thương của hàng loạt trụ cột trong thời gian qua.

Nhìn chung, đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn của U19 Việt Nam. Nếu không cẩn trọng, khả năng chúng ta nhận một trận thua đậm trước đội trẻ Lille là cực cao. Đó sẽ không phải là món quà mà ông Graechen muốn nhận được từ các học trò trong ngày trở lại quê hương.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm