U-19 Việt Nam tự tin gây bất ngờ

20 giờ 30, ngày 14-10, đội tuyển U-19 Việt Nam có trận ra quân gặp đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên trên sân Khalifa Sports (Bahrain) ở vòng chung kết châu Á. Sau đó, U-19 Việt Nam còn gặp hai đội bóng lớn khác là U-19 Iraq và U-19 UAE.

Tại cuộc họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn dành sự tôn trọng cho các đối thủ cùng bảng nhưng vẫn rất tự tin vào cơ hội của các học trò.

Nhà cầm quân 48 tuổi cho biết: “Nằm cùng bảng với UAE, Iraq và CHDCND Triều Tiên, rõ ràng chúng tôi là đội bóng yếu nhất. Đây là một thử thách thú vị cho các cầu thủ vì tôi hay nói với họ, chúng ta là một trong 16 đội U-19 hay nhất châu Á. Khi bóng chưa lăn, cơ hội vẫn dành cho tất cả. Tôi khẳng định các cầu thủ trẻ Việt Nam luôn ra sân với một khao khát chiến thắng và chơi hết khả năng của mình”.

HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) tự tin các học trò ông có nhiều cơ hội ở vòng chung kết U-19 châu Á 

Theo tin từ các đặc phái viên ở Bahrain, đội tuyển U-19 Việt Nam chỉ có Thái Quý và Sỹ Huy đau nhẹ, còn lại đều có thể ra sân. HLV Hoàng Anh Tuấn trong các buổi tập cuối cùng vẫn chưa tiết lộ rõ ràng đội hình xuất phát nhằm giúp cầu thủ luôn có trạng thái nỗ lực và sẵn sàng thi đấu.

Tuy nhiên, bộ khung cơ bản của U-19 Việt Nam đã định hình như ở giải U-19 Đông Nam Á có sự góp mặt của các trụ cột Trọng Đại, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Anh Tỷ, Đức Chinh, Minh Dĩ, Quang Hải,…

Bên kia chiến tuyến, đương kim á quân U-19 CHDCND Triều Tiên rất mạnh với cặp chân sút Han Il-Hyok và Pak Kwang-chon rất đáng gờm. HLV Ri-Song-ho cho biết: “Vòng chung kết U-19 châu Á hai năm trước diễn ra tại Myanmar, chúng tôi đã vào tới trận chung kết và thua Qatar. Thất bại này giúp chúng tôi có nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng sẽ có màn trình diễn hay hơn trước”.

U-19 Việt Nam có trận ra quân nhiều khó khăn trước U-19 CHDCND Triều Tiên

Trong khi đó, HLV Abbas Atiyah của U-19 Iraq thì tự tin: “Chúng tôi may mắn có một đội hình rất mạnh. Iraq là đội ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại và chúng tôi tự tin hướng tới mục tiêu chính là giành một vé dự World Cup U-20 thế giới vào năm sau”.

HLV Jakub Dovalil của U-19 UAE thừa nhận: “U-19 Iraq là đội bóng mạnh với thành tích vượt qua vòng loại để giành suất dự Olympic Games. Chúng tôi tôn trọng đối thủ và sẽ thi đấu hết mình, cố gắng đạt kết quả tốt nhất ở giải đấu này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm