U-20 Việt Nam tham dự World Cup không phải ăn may

22 giờ 30 hôm nay (16-4), đội tuyển U-20 Việt Nam với thành phần rút gọn 25 cầu thủ sẽ sang nước Đức huấn luyện trong hai tuần tại Trung tâm Sportschule Wedau.

Theo VFF, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có ba trận giao hữu với các quân xanh chất lượng là U-23 Borussia Monchengladbach (ngày 19-4), U-21 Roda JC (ngày 23-4 tại sân Seghemanstraat, Hà Lan) và U-19 Fortuna 05 Dusseldor.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh động viên cầu thủ trẻ trước khi lên đường sang Đức tập huấn. Ảnh: VFF

VFF cũng có buổi gặp gỡ thầy trò Hoàng Anh Tuấn để động viên tinh thần và giao nhiệm vụ. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh biểu dương thành tích thi đấu xuất sắc của đội tại vòng chung kết U-19 châu Á 2016 để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt tại U-20 World Cup.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “Thành quả của đội tuyển U-20 quốc gia không phải đến một cách tự nhiên. Chúng ta chiến thắng không phải do may mắn mà đến từ những nỗ lực tột bậc của ban huấn luyện, cầu thủ, của VFF trong định hướng và phát triển bóng đá trẻ”.

Các tuyển thủ trẻ vui vẻ trong một buổi tập...

HLV Hoàng Anh Tuấn hứa hẹn: “U-20 World Cup là một đấu trường hoàn toàn khác biệt và đội tuyển U-20 Việt Nam sẽ phải đối diện với những đối thủ có trình độ rất cao. Chúng tôi biết có nhiều khó khăn và thử thách chờ đợi nhưng đội tuyển U-20 quốc gia sẽ cùng nhau dốc hết sức mình với niềm kiêu hãnh, sự vinh dự và tự hào không chỉ cho bóng đá Việt Nam mà cho cả con người Việt Nam. Chúng tôi luôn ước mơ làm những gì mà người khác chưa làm được và hơn thế nữa, đội tuyển U-20 muốn đem hình ảnh giàu sức sống của bóng đá Việt Nam giới thiệu với toàn thế giới”.

... Và lịch lãm trong trang phục vest.

Trước giờ lên đường tập huấn, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không ngần ngại chia sẻ U-20 Việt Nam là yếu nhất bảng D ở vòng chung kết U-20 World Cup so với U-20 Pháp, Honduras, New Zealand. Tuy nhiên, ông thầy trẻ người Khánh Hòa đã nghĩ đến khả năng gây bất ngờ và U-20 Việt Nam sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á có điểm tại đấu trường thế giới sau 38 năm.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá lão làng Lê Thụy Hải thì nhìn nhận thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ không thể gây bất ngờ nào ở sân chơi World Cup cả. Ông nói tuyển U-20 Việt Nam đã từng gây chấn động ở vòng chung kết U-19 châu Á năm ngoái nên không còn khả năng tạo ra cú sốc nào nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm