U-22 bỏ áo đấu số 10; Muangthong 'chấm' Quế Ngọc Hải

Tuyển U-22 Việt Nam không sử dụng áo số 10 ở SEA Games 30

Trước khi lên đường sang Manila (Philippines), HLV Park Hang-seo đã quyết định “chốt” số áo các tuyển U-22 Việt Nam và không “đã động” đến chiếc áo số 10.

Đội tuyển U-22 Việt Nam lên đường sang Manila. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hai năm trước, kỳ đại hội diễn ra tại Malaysia, chiếc áo số 10 được cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Và tại kỳ SEA Games 30 lần này, chiếc áo số 10 đã không có chủ dù tiền vệ Trương Văn Thái Quý từng mặc số áo này tại vòng loại U-23 châu Á 2020.

Theo số áo mới được cập nhật, hai ngôi sao Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu lần lượt mặc số áo 19 và 5 quen thuộc từ đội tuyển quốc gia. Cùng với đó, Trọng Hoàng được trao chiếc áo số 8 trước đây thuộc sở hữu của đàn em Trần Thanh Sơn (mặc áo số 11). Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sử dụng áo số 16 anh hay mặc ở đội tuyển quốc gia.

HLV Park quyết định U-22 Việt Nam không có cầu thủ mặc áo số 10. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ở hàng tiền đạo, tiền đạo Hà Đức Chinh sở hữu chiếc áo số 9, từng gắn bó với cầu thủ người Phú Thọ thời còn đá tuyển U-19 quốc gia. Trong khi người đá cặp với Đức Chinh trên hàng công - Nguyễn Tiến Linh mang áo số 22 quen thuộc.

Ở hàng thủ, thủ thành Bùi Tiến Dũng mặc áo số 1 quen thuộc trong khi hai đồng đội Nguyễn Văn Toản, Phan Văn Biểu lần lượt chọn số áo 30 và 31.

Tại vòng bảng B SEA Games 30, U-22 Việt Nam sẽ đấu trận ra quân gặp đối thủ dưới tầm Brunei, diễn ra lúc 16 giờ ngày 25-11.

Đoàn thể thao Thái Lan họp báo trước khi đến SEA Games 30.

Thể thao Thái Lan đặt chỉ tiêu huy chương gấp đôi Việt Nam

Trưởng đoàn thể thao Thái Lan, Thana Chaiprasit cho biết quốc gia này đặt chỉ tiêu đoạt 121 HCV tại SEA Games 30, tức gần gấp đôi chỉ tiêu 65 HCV của đoàn thể thao Việt Nam.

Ngoài các môn thế mạnh như bơi lội và bóng đá, thể thao Thái Lan kỳ vọng các môn mũi nhọn như điền kinh sẽ đạt chỉ tiêu sáu HCV, xe đạp một HCV, judo bốn HCV, bóng chuyền hai HCV, taekwondo bốn HCV, ba môn phối hợp một HCV.

Điền kinh Thái Lan mạnh ở các nội dung chạy tiếp sức.

Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng đoàn Chaiprasit cho biết: “Chỉ tiêu 121 HCV là số lượng huy chương rất đáng trận trọng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng trừ đi khoảng 10 chiếc, dao động bởi trong khi thi đấu không thể tránh được những sự cố khách quan. Cũng như các quốc gia khác, cạnh tranh HCV SEA Games của Thái Lan gặp không ít khó khăn. Nhưng tất cả sẽ là cơ sở để chúng tôi đánh giá các môn thi thuộc hệ thống Olympic”.

Hai năm trước tại Malaysia, điền kinh Việt Nam thống trị sân chơi khu vực với 17 HCV và trở thành đối trọng chính, cạnh tranh huy chương với điền kinh Thái Lan.

Tính từ kỳ SEA Games 17 - 1993, thể thao Thái Lan liên tục thống trị vị trí tốp 2, xếp sau các đoàn chủ nhà trên bảng tổng sắp huy chương.

Trung vệ đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải. Ảnh: NGỌC DUNG

Báo Thái Lan đưa tin CLB Muangthong chiêu mộ Quế Ngọc Hải

Tờ SMM Sports của Thái Lan đưa tin, CLB Muangthong United muốn chiêu mộ trung vệ đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải thi đấu tại Thai-League mùa giải 2020.

Muangthogng United cũng là CLB thủ môn Đặng Văn Lâm đang đầu quân, sau khi anh bắt 30 trận và cùng đội bóng cán đích vị trí thứ năm tại Thai-League mùa rồi. Việc đội quân của HLV Alexander Gama (cựu HLV trưởng U-23 Thái Lan) để ý đến chuyên môn của Quế Ngọc Hải được báo chí Thái Lan chỉ ra sau hai trận chạm trán đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Quang Hải và Ngọc Hải trong trận thắng Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG

Tại V-League mùa giải 2019, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng cùng từ SL Nghệ An về đầu quân cho Viettel, cùng đội bóng quân đội xếp thứ sáu giải VĐQG 2019. Đội trưởng tuyển Việt Nam hiện là một trong những trụ cột của Viettel nên rất khó để đội bóng áo lính “nhả người” nếu không có sự đồng ý “vượt rào” từ Quế Ngọc Hải.

Trước Quế Ngọc Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm đến Muangthong Uinted đầu quân, sau thành công cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 với giá chuyển nhượng khoảng 500.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?