U-22 không tập trung Quang Hải, Văn Hậu là đúng!

Nhiều người nói đó là bản danh sách rất sốc nhưng thực chất thì đó là ý đồ của ban huấn luyện với mục đích đãi cát tìm vàng ở đội U-22 hơn là xác định đấy là đội U-22 chơi ở SEA Games.

Năm 2019 và 2020, U-22 còn có nhiều nhiệm vụ rất nặng nề. Từ việc “săn” ngôi vô địch bóng đá SEA Games đến việc “săn vé” đi Olympic 2020… nên việc mở cánh cửa cho nhiều cầu thủ trẻ phấn đấu và cạnh tranh là mục đích chính, chứ không phải cứ tuyển U-22 là bê nguyên khung U-22 đấy đi.

Việc Quang Hải, Văn Hậu không có tên trong danh sách U-22 Việt Nam vừa được công bố chỉ vì hai cầu thủ này đã được xác định, khác hẳn với những cầu thủ U-22 được xem là ngọc thô.

Quang Hải, Văn Hậu năm 2019-2020 có quá nhiều trận lẫn nhiều giải nên không nhất thiết phải tập trung trong đợt đãi cát tìm vàng của thầy Park. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong thời gian tới, Quang Hải lẫn Văn Hậu sẽ phân thân ở nhiều chiến trường nên không cần phải qua những dạng thử thách kiểu U-22 đãi cát tìm vàng. Chỉ ở CLB Hà Nội không thôi, hai cầu thủ này đã phải cày ải nhiều với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V-League và hướng đến chinh phục ngôi vô địch AFC Cup… Sang đến các đội trẻ quốc gia lẫn đội tuyển quốc gia, cả Quang Hải lẫn Văn Hậu đều phải có mặt và tất nhiên ban huấn luyện phải tính đến việc họ cần phân phối sức hợp lý bằng cách chỉ để đá những giải chính.

Trong năm nay, cụ thể là đến trước SEA Games 30, Quang Hải và Văn Hậu chỉ có thể tập trung đội tuyển quốc gia cho vòng loại World Cup. Khi đến thềm SEA Games, tất nhiên cả hai sẽ được điều động sang tập trung cùng U-22 chơi SEA Games cùng các cầu thủ được chọn lọc.

Dù tuổi đôi mươi nhưng Văn Hậu và Quang Hải không thể tập trung tập luyện dài lâu với các đồng đội cùng tuổi bởi họ đã được khẳng định và có quá nhiều việc phải làm.

Trên thế giới này vẫn thế, những ngôi sao tuổi 17, 18, đôi mươi khi đã có chân và thể hiện tốt trong màu áo tuyển quốc gia thì chẳng ai tập trung dài cùng đội trẻ cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm