U-22 Việt Nam đá giao hữu kín gặp Myanmar; HAGL có tân binh

HA Gia Lai chiêu mộ trung vệ Serbia

Chiều 29-10, đội bóng phố núi thông báo vừa đạt được thỏa thuận hợp đồng với trung vệ Damir Memovic, cầu thủ mùa trước thuộc biên chế SL Nghệ An được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất V-League.

Memovic ký hợp đồng thi đấu hai năm với CLB HA Gia Lai. ẢNH: HAGL

Đây được xem là bản hợp đồng đầu tiên của V-League 2020, được ký bởi giám đốc điều hành HA Gia Lai Nguyến Tấn Anh và Momovic. Được biết hợp đồng có thời hạn hai năm nhưng mức lương của Memovic không được ông Tấn Anh tiết lộ.

Tại giải VĐQG mùa rồi, trung vệ người Serbia là nút chặn quan trọng dưới hàng thủ đội bóng xứ Nghệ. Memovic thi đấu tổng cộng 25 trận, ghi được một bàn thắng. Cầu thủ cao 1,91 m đã xuất sắc cùng với các đồng đội Nguyên Mạnh, Văn Khánh tạo chuỗi kỷ lục 11 trận bất bại cho SL Nghệ An tại V-League 2019.

Memovic từng gây khó cho Minh Vương tại V-League 2019. ẢNH: VPF 

So với trung vệ người Hàn Quốc Kim Bong-jin, Memovic được đánh giá cao hơn nhờ khả năng xử lý tỉnh táo. Sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1989 được kỳ vọng, sẽ giúp hàng thủ HA Gia Lai chơi ổn định, hạn chế 46 bàn bị thủng lưới mùa trước.

Tay vợt Naomi Osaka. ẢNH: RETEURS

Naomi Osaka bất ngờ rút lui khỏi WTA Finals

Ngày 29-10, cựu số 1 nữ thế giới Naomi Osaka bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi WTA Final đang diễn ra tại Thâm Quyến (Trung Quốc). Lý do được tay vợt người Nhật Bản đưa ra, cô dính chấn thương vai.

Theo lịch thi đấu hôm nay, số 3 thế giới Osaka sẽ có trận so tài số 1 thế giới Ashleigh Barty nhưng vị trí của cô sẽ được thay thế bởi tay vợt người Hà Lan Kiki Bertens.

Trận chiến giữa Oska và Kvitova. (Nguồn: WTA) 

Chia sẻ khi phải nói lời chia tay WTA Finals, Osaka cho biết: “Tôi rất thất vọng khi phải rút lui khỏi giải. Đây là một sự kiện lớn của quần vợt nữ thế giới diễn ra tại Thâm Quyến. Xin nhấn mạnh rằng, đây không phải là cách tôi muốn kết thúc giải đấu lẫn mùa giải của mình. Tôi hy vọng mình sẽ khỏe để có mặt tại Thâm Quyến vào mùa sau”.

Ở trận đấu ra quân hôm Chủ nhật, Osaka đã chật vật để vượt qua Petra Kvitova sau ba set 7-6;4-6; 6-4.

HLV Park Hang-seo. ẢNH: VFF

Thầy Park: U-22 Việt Nam đá giao hữu kín với U-22 Myanmar

HLV Park Hang-seo tiết lộ, đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ đá trận giao hữu kín (không có khán giả, truyền thông) trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30. Thông tin được chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ tại buổi tập đầu tiên của đội tuyển quốc gia và U-22 Việt Nam chiều 29-10.

Chia sẻ về trường hợp của tuyển thủ U-22 đang chữa chấn thương Trần Đình Trọng, thầy Park cho biết: “Chấn thương của cậu ấy đã tốt lên nhiều. Chúng tôi cũng chưa có ý định cho Đình Trọng trở lại sớm như thế. Nhưng tất cả quyết định tùy thuộc vào bác sĩ đội tuyển. Việt Nam có rất nhiều sự lựa chọn cho hai vị trí trên 22 tuổi tham gia đội hình dự SEA Games 30. Lựa chọn ưu tiên của tôi cho hai vị trí này là cầu thủ đó phải đa năng, phải chơi được hai vị trí trở lên để bù đắp những vị trí khuyết của U-22.

Tiền đạo Martin Lo sẽ cùng U-22 Việt Nam đấu giao hữu với Myanmar. ẢNH: NGỌC DUNG

Bên cạnh trận đấu giao hữu kín, lịch trình tập huấn của U-22 Việt Nam cũng không được tiết lộ. Tại TP.HCM có hai sân cỏ nhân tạo nhưng chúng không đủ điều kiện để thi đấu. Tại Philippines sắp tới, chúng ta rơi vào bảng sáu đội, thi đấu hai ngày trận là quá sức và thiệt thòi cho các cầu thủ”.

Tại SEA Games 30, U-22 Việt Nam nằm ở bảng B sẽ đấu trận khai mạc với Brunei ngày 26-11. Hai ngày sau, Việt Nam chạm trán Lào, gặp Indonesia ngày 1-12, Singapore ngày 2-12 và trận cuối vòng bảng chạm trán “đại kình địch” Thái Lan vào ngày 6-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm