U-22 VN giao hữu CLB Đức, thầy Lee buộc giành vàng SEA Games

CLB Bundesliga đề nghị đấu giao hữu với U-22 Việt Nam

CLB hiện đang xếp hạng 5 tại Bundeslia – Wolfburg đề nghị được đá giao hữu với tuyển U-22 Việt Nam trước thềm SEA Games. Thỏa thuận đạt được trong buổi làm việc giữa đại diện khu vực Đông Nam Á của VfL Wolfburg, ông Steimann và VFF.

Kevin de Bruyne từng chơi cho Wolfburg. ẢNH: AFP

Dự kiến trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 5 tới. Cuộc đối đầu nhận định là cơ hội tốt cho cả hai bên, U-22 Việt Nam được thi đấu cọ xát với đối thủ mạnh trong khi VfL Wolfburg mở rộng hình ảnh CLB đến đông đảo người hâm mộ Việt Nam.

Trước lời đề nghị này, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết sẽ đặc biệt lưu ý trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Song song với đề nghị đấu giao hữu, đại diện VfL Wolfburg khẳng định, lãnh đạo đội bóng hàng đầu của Đức sẵn sàng hỗ trợ các đội tuyển Việt Nam sang tập huấn và thi đấu giao hữu.

Sau Bayern Munich công bố chương trình hợp tác ba năm với Hà Nội FC, VfL Wolfburg là đội bóng Đức thứ hai quan tâm đến bóng đá Việt Nam.

Dù được trao chức HLV trưởng U-22 Việt Nam nhưng về chuyên môn, ông Lee Young-jin vẫn phải nhận sự cố vấn bởi thầy Park.

Tân HLV Lee Young-jin nhận trọng trách đoạt “vàng” SEA Games

Từ mong muốn của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, VFF đã trao trọng trách đoạt HCV SEA Games cho tân HLV tuyển U-22 Lee Young-jin sau cuộc họp bàn căng thẳng.

Mục tiêu ấy bắt buộc được hiện thực hóa vào cuối năm nay tại Philippines. HCV SEA Games bóng đá nam vốn được người hâm mộ Việt Nam khao khát sau nhiều năm liền chịu sự thống trị của người Thái.

Mặc dù mọi quyết định đối với U-22 Việt Nam đều do của HLV Lee toàn quyền, nhưng HLV đội tuyển Park Hang-seo sẽ đóng vai trò cố vấn kỹ thuật. Nhằm gia tăng thêm sức mạnh cho thầy Lee, VFF sẽ bổ sung thêm ông Đinh Hồng Vinh, HLV rất mát tay với các giải trẻ trợ giúp. Cùng với đó sẽ có thêm một trợ lý người Hàn Quốc, người này sẽ được thầy Park thẩm định chuyên môn trước khi VFF đưa vào thành phần chính thức BHL đội tuyển U-22 Việt Nam.

Thay vì nhận mức lương của một trợ lý, lương của tân HLV U-22 Việt Nam Lee Young-jin sẽ được tăng lên đáng kể.

"Cô vợ lắm chiêu" của Icardi khiến CLB Inter nhiều phen gặp sóng gió. ẢNH: AP

Vợ Icardi đòi “nữ quyền” trong thế giới bóng đá

“Cô vợ lắm chiêu” Wanda Nara của tiền đạo Inter - Mauro Icardi, lên tiếng đòi thực hiện cuộc cách mạng trên thị trường chuyển nhượng. Wanda tuyên chiến: “Tôi muốn làm cuộc cách mạng, tạo ra sự thay đổi trong giới bóng đá vốn luôn coi trọng đàn ông”.

Wanda cũng chính là người đại diện của Icardi, khiến cuộc gia hạn hợp đồng giữa Inter và tiền đạo Argentina lâm vào thế bế tắc. Wanda cho biết thêm: “Tất nhiên, phụ nữ như tôi không dễ làm chuyện lớn trong môi trường luôn coi trọng đàn ông. Tôi biết mình đang làm gì để bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ của tôi, đồng thời cũng là chồng mình. Thật may tôi được Icardi thấu hiểu và cùng đồng hành”.

Sau khi bị tước băng đội trưởng, Icardy được Inter trao ra bản hợp đồng bốn năm với mức lương 6,5 triệu euro/ năm (lương cũ 4,5 triệu euro/ mùa). Tuy nhiên Wanda Nara đòi phía CLB phải trả 7,5 triệu euro/mùa chưa tính các khoản thưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm