U-23 Campuchia khai mào chiến thắng cho Đông Nam Á

Bảng K, có ba đội gồm U-23 Nhật, U-23 Campuchia và U-23 Hong Kong. Đại diện Đông Nam Á khởi đi bằng chiến thắng hoành tráng.

Bảng K, cụ thể là trận Campuchia- Hong Kong đá tập trung tại Nhật Bản là trận mở màn của chiến dịch vòng loại U-23 châu Á, các bảng đều có tập trung tại mỗi quốc gia.

Campuchia có chiến thắng hoành tránh trước Hong Kong.   Ảnh: AFC

Ra quân trận đầu bảng K, U-23 Campuchia đã đánh bại U-23 Hong Kong 4-2. Chưa hẳn đối thủ Hong Kong dở mà đó là kết quả “trái ngọt” của bóng đá Campuchia sau nhiều năm nỗ lực phát triển. Hàng chục học viện bóng đá do FIFA tài trợ khắp các tỉnh thành mọc lên ở Campuchia gần chục năm qua do các HLV, chuyên gia Nhật phụ trách.

Trận đầu ra quân, đội bóng trẻ Campuchia do HLV Ryu Hirose, người Nhật dẫn dắt đã thắng Hong Kong 4-2.

Bốn bàn thắng do công Sieng Chanthea ghi hai bàn vào các phút 40 và 56. Hai bàn còn lại do công của Sin Kakada ghi phút 54 và Rattanak ghi vào phút 61.

Những phút cuối trận, Campuchia chủ quan và chơi chùng xuống để Hong Kong rút ngắn 2-4. Điều này rất đáng tiếc cho Campuchia vì nó sẽ thiệt thòi cho Campuchia để xét các suất vé vớt đi dự vòng chung kết U-23 châu Á.

Trận thứ hai cũng là trận cuối cùng bảng K, Campuchia gặp chủ nhà U-23 Nhật Bản.

11 bảng đấu vòng loại U-23 châu Á chọn 11 đội nhất bảng và chọn 4 trong 11 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đi đá vòng chung kết U-23 châu Á cùng chủ nhà Uzbekistan vào đầu năm 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm