U-23 Úc khó chịu hơn U-23 Hàn Quốc

Lối đá nhanh, tận dụng tốt khoảng trống và bứt tốc với sải chân dài, tận dụng tốt những pha không chiến, U-23 Úc là một đối thủ khó chơi.

HLV Park Hang-seo nói rằng ông tin các học trò mình sẽ gây bất ngờ cho các cầu thủ Úc và truyền thông lấy những trận Úc thua từ giải U-19 cách đây bốn năm ra làm thước đo. Tuy nhiên, cần phải xét đối thủ một cách toàn diện.

Các cầu thủ Úc gia nhập tổ chức bóng đá châu Á nhưng thể hình, thể lực và cả sự quen thuộc của họ với lối đá châu Âu hiện đại hơn. Bằng chứng là các cầu thủ Úc thường hướng đến thị trường các giải bóng đá châu Âu và khi tập trung trở về họ cũng giữ nguyên lối chơi đấy. Họ chơi bóng dài, tổ chức đá nhanh với lối chơi tận dụng hết mặt sân và khai thác tốt các khoảng trống, khác với Hàn Quốc chặt chẽ ở từng tuyến. Đá với U-23 Syria, U-23 Úc có lúc chỉ cần hai đường chuyền là tiếp cận cầu môn đối phương. Điều mà U-23 Hàn Quốc không làm được qua trận gặp Việt Nam.

U-23 Úc với lối chơi Tây hóa đàn áp U-23 Syria. Ảnh: AFC NEWS

Cả ba bàn thắng mà U-23 Úc ghi bàn vào lưới U-23 Syria đều là những pha tiếp cận cầu môn sau khi xuống bóng thật sâu ở hai biên hay đột phá sâu vào vùng cấm. Lối đá này chắc chắn sẽ gặp khó trước Việt Nam có hàng thủ dày nhưng tiềm ẩn đe dọa.

Ngược lại thì bàn thua trước U-23 Syria cho thấy các cầu thủ U-23 Úc ít quyết liệt hơn các cầu thủ Hàn Quốc và có những lúc họ xoay trở khó khăn trước những đối thủ khéo léo và đá nhỏ giỏi.

Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải khắc chế lối chơi sở trường của U-23 Úc, đồng thời khai thác những điểm yếu của họ.

Nói như HLV Park Hang-seo là nếu đủ niềm tin thì các học trò ông sẽ làm nên chuyện.

Vẫn biết là rất khó nhưng cứ đặt niềm hy vọng vào tập thể trẻ từng làm khó Hàn Quốc ở lượt trận đầu và thua sít sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm