U-23 Việt Nam bàn nhau viết “tâm thư”

Trong khi đó, Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng thì khẳng định VFF mới đình chỉ nhiệm vụ HLV Hoàng Văn Phúc mà chưa có quyết định khác.

Cũng ngày 31-10, có rất nhiều thông tin chưa rõ ràng từ chính các quan chức VFF. Phó Chủ tịch VFF kiêm người phát ngôn Nguyễn Lân Trung nhấn mạnh HLV Hoàng Văn Phúc bày ra đấu pháp sai lầm ở trận hòa Bangu 3-3 và thỏa hiệp với cầu thủ. Cụ thể, trong 25 phút cuối trận, các tuyển thủ U-23 Việt Nam đã đánh mất mình. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói rõ trưởng đoàn và ban huấn luyện để cầu thủ thi đấu một trận tồi tệ, làm mất niềm tin của người hâm mộ, gây hiệu ứng tiêu cực đối với hình ảnh bóng đá Việt Nam.

HLV Hoàng Văn Phúc thì đưa ra lý do tính toán chiến thuật nên không muốn xếp đội hình mạnh nhất nhưng lại không giải thích được những tình huống bỏ ngỏ khung thành cho đối thủ ghi bàn dễ dàng.

Sau buổi tập chiều qua, các tuyển thủ U-23 Việt Nam đã bàn nhau viết một “tâm thư” gửi cho VFF đề nghị không kỷ luật HLV Hoàng Văn Phúc. Một cầu thủ xin không nêu tên chia sẻ suốt hơn hai tháng qua, họ gắn bó mật thiết và xem ông Phúc như một người cha. Tất cả đều cho rằng thầy Phúc không dạy họ làm vậy và ai cũng biết ở trận thủ tục gặp Bangu phải giữ chân, giữ sức cho trận bán kết. Các cầu thủ tiết lộ đặt trường hợp xấu nhất, thầy Phúc không còn dẫn dắt đội nữa, nội bộ chắc chắn có nhiều xáo động tư tưởng. Họ bị sốc nặng nên rất khó đặt hết tâm trí cho SEA Games 27.

Trước mắt, HLV Phùng Thanh Phương sẽ thay thế ông Phúc cầm quân ở hai trận còn lại BTV Cup và chiều nay là trận bán kết gặp Sinh viên Hàn Quốc lúc 16 giờ.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm