U-23 Việt Nam chưa hoàn thiện

Ông chỉ ra hàng phòng ngự chưa “quái”, còn phạm nhiều lỗi không đáng có trước và trong vòng 16,5 m rất dễ dẫn đến bàn thua. Bên cạnh đó, cầu thủ của ông thường đuối sức về sau và thường để thua từ phút 80 trở đi, khi bị đối phương gây sức ép dồn dập.

Những hạn chế của U-23 Việt Nam làm ông Park lo lắng nhiều, đặc biệt càng gần đến ngày ra quân ở vòng chung kết U-23 châu Á gặp toàn đối thủ lớn như U-23 Hàn Quốc, Syria và Úc.

Nhớ những ngày đầu HLV Park Hang-seo ngồi ghế nóng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, ông rất hào hứng và nói xã giao cầu thủ Việt Nam chơi bóng kỹ thuật, tư duy chiến thuật không thua kém đồng nghiệp Hàn Quốc.

Thế nhưng càng gần gũi và nắm bắt nhiều hơn về học trò, ông càng hiểu rõ còn quá nhiều tồn tại buộc ông phải cải thiện về mọi mặt cho họ. Thầy Park hết lời khen cầu thủ Hàn Quốc qua hình ảnh của Ulsan Hyundai rằng họ chơi bóng rất kỹ thuật, có năng lực tiếp thu chiến thuật và ý chí, tinh thần tổ chức kỷ luật tốt, trình độ chuyên môn cao,… là những khác biệt mà cầu thủ Việt Nam cần học hỏi.

Thậm chí ông thầy người Hàn sau trận thắng U-23 Thái Lan 2-1 ở giải giao hữu M-150 Cup vẫn nói thẳng đối thủ này mạnh nhất Đông Nam Á. Cách nhìn nhận của ông khác hẳn với một số các nhà làm bóng đá Việt Nam tự sướng với sự trợ giúp của các lò đào tạo trẻ vào chơi những giải châu Á nhưng không thừa nhận đội tuyển càng lớn càng yếu.

HLV Park Hang-seo đã bắt đầu cảm nhận rõ hơn về những gian nan đang chờ đón ông và các học trò ở phía trước không đơn giản như tuần trăng mật hồi mới tiếp quản đội tuyển Việt Nam cầm hòa Afghanistan bỗng vọt lên ngôi số một Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm