U-23 Việt Nam thắng Thái Lan để được gì?

Đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ chơi trận cuối vòng loại U-23 châu Á tiếp khách Thái Lan với quyết tâm phải thắng để chính thức nhận vé chơi vòng chung kết vào đầu năm sau ở chính nước chủ nhà Thái Lan. Đặt trường hợp hai đội hòa nhau, thầy trò ông Park sẽ đứng nhì bảng khó cạnh tranh với bốn đội nhì của các bảng khác và nếu thua là gần như dừng cuộc chơi.

Có nhiều ý kiến cho rằng Thái Lan đã chắc chắn chơi vòng chung kết U-23 châu Á nhờ suất đặc cách chủ nhà nên có thể không đá hết sức nhằm vớt vát thêm một đội bóng Đông Nam Á góp mặt trong cuộc chơi châu lục cho xôm tụ. Đấy là một quan điểm rất… hài hước và thậm chí là tiêu cực, bởi chẳng ai ra sân chơi bóng mà muốn thua cả.

HLV Park Hang-seo lần đầu tiên dẫn dắt U-23 Việt Nam đụng độ người Thái ở một sân chơi chính thức. Ảnh: NGỌC DUNG

Cho nên không có chuyện người Thái sẽ nhún nhường vào đêm nay, đặc biệt là đối thủ U-23 Việt Nam đầy duyên nợ vừa gây nhiều địa chấn ở làng bóng dưới thời HLV Park Hang-seo mà bóng đá Thái Lan phải ganh tỵ.

Nói cho sòng phẳng, U-23 Việt Nam hiện tại không hơn Thái Lan về khía cạnh con người và cách chơi, trừ mỗi ưu thế chủ nhà. Nó không chỉ bộc lộ qua hai trận đầu gặp đối thủ giống nhau là Brunei và Indonesia, nhưng học trò ông Park ghi bàn kém hơn, cùng lối chơi thiếu mạch lạc hơn.

Chủ sân Mỹ Đình đá thắng đội lót đường U-23 Brunei 6-0 và nhọc nhằn vượt qua Indonesia 1-0 ở giây cuối cùng nhờ cái đầu vàng của Triệu Việt Hưng may nhiều hơn khôn. Trong khi đó, U-23 Thái Lan nhàn nhã đè bẹp Indonesia 4-0 và nhẹ nhàng thắng đậm U-23 Brunei 8-0.

Hà Đức Chinh là tay sân bàn chính của U-23 Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trước cuộc đụng độ giữa hai đội mạnh nhất bảng K, ai cũng thấy đội tuyển trẻ Thái Lan chơi hay hơn và hiệu quả hơn U-23 Việt Nam. Tuy nhiên, ở vào thế buộc phải thắng, thầy trò Park Hang-seo trong quá khứ thường có những thời điểm xuất thần để làm nên chuyện.

Việc qua mặt Thái Lan đêm nay có nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm bỏ túi cho U-23 Việt Nam. Đầu tiên, nó đồng nghĩa với ngôi nhất bảng K để chắc chắn lấy một vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á vào đầu năm 2020. Nên nhớ U-23 Việt Nam là đương kim á quân giải này và điều quan trọng hơn là một suất trong bốn đội mạnh nhất vòng chung kết nhằm hiện thực hóa lời hứa của thầy Park tham gia Olympic Tokyo vào tháng 7-2020.

U-23 Thái Lan đã chứng tỏ sức mạnh của mình qua hai trận đầu vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: NGỌC DUNG

Tiếp đó, chiến thắng người Thái nhằm khẳng định thầy trò ông Park không ăn may sau hàng loạt thành công rực rỡ vừa gặt hái. Hạ thủ bóng đá Thái Lan dẫu ở cấp độ trẻ cũng sẽ giải quyết rất tốt bài toán “kỵ giơ” mà lâu nay các đội tuyển Việt Nam thường mắc phải. Chiến thắng còn là giải thưởng tâm lý vui vẻ cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay của thầy trò ông Park.

Đã từng một lần HLV Park Hang-seo dẫn dắt U-23 Việt Nam thắng chủ nhà Thái Lan ở cúp M-150 hồi cuối năm 2017 nhưng nó đơn thuần chỉ là trận giao hữu. Hơn nữa, ông Park khi ấy may mắn có một đội hình đẹp với nhiều kinh nghiệm chiến đấu lẫn sự nhuần nhuyễn sau nhiều năm đá giải trẻ cùng nhau.

Lần này, thầy trò ông Park thua thiệt hơn người Thái về nhiều mặt, nhưng ai cũng hy vọng U-23 Việt Nam trong cái khó ló cái khôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm