U-23 VN loay hoay tìm thủ lĩnh ở giải châu Á

HLV Park Hang-seo rất vững tin nói về mục tiêu của U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018 diễn ra ở Trung Quốc dù cho VFF không giao một cái đích nào cả. Ông thầy người Hàn Quốc tuyên bố: “Chúng tôi sẽ cố gắng chứng minh nỗ lực tập luyện trong thời gian vừa qua của toàn đội. Tôi tin rằng sẽ tạo ra kỳ tích tại giải đấu sắp tới”.

Đội trưởng Xuân Trường cũng tự tin: “Các đối thủ U-23 Hàn Quốc, Úc và Syria rất mạnh nên chúng tôi bước vào giải với một tâm thế thoải mái, không áp lực. Cả đội có sự tự tin, thoải mái, không có gò bó gì cả. Tôi nghĩ U-23 Việt Nam sẽ chơi tốt thôi”.

Chỉ còn gần hai tuần nữa vào giải, thầy trò ông Park vẫn miệt mài luyện tập cho khát vọng lớn. Tuy nhiên, nhìn vào thành phần của đội tuyển và đặc biệt sau bốn trận giao hữu quốc tế, ai cũng thấy ông Park còn khó khăn tìm ra một thủ lĩnh cho đội bóng. Ông đã trao chiếc băng đội trưởng cho Xuân Trường, cùng hai đội phó Duy Mạnh, trung vệ Bùi Tiến Dũng nhưng sau các trận đấu, ban cán sự đội tuyển chưa thực sự nổi bật.

HLV Park Hang-seo vẫn đang đi tìm một thủ lĩnh đích thực cho U-23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Rõ nhất là Xuân Trường, có lẽ do ảnh hưởng từ việc ngồi ghế dự bị mòn mỏi ở CLB Gangwon đã dần đánh mất cảm giác của những cú chuyền bóng “sát thủ”. Vẫn giữ một vị trí trọng yếu ở giữa sân từ đội tuyển quốc gia cho đến U-23, cầu thủ gốc Tuyên Quang cần hoàn thiện nhiều hơn nữa để đáp ứng kỳ vọng. Ngay cả khao khát cải thiện sức mạnh và năng lực tranh chấp bóng của Xuân Trường cũng chưa bảo đảm. Chính anh đã thừa nhận phong độ không tốt nên chưa thể hiện hết khả năng. Ngoài ra, bản tính trầm lặng chưa giúp anh tạo mối liên hệ cần thiết giữa các tuyến ở đội tuyển.

Trong khi đó, Duy Mạnh có thể do tác động của di chứng chấn thương và kéo về đá trung vệ trong sơ đồ mới 3-4-3 của thầy Park đã chơi dưới mức yêu cầu. Anh còn bộc lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự và những bàn thua ở giải M-150 Cup thường xuất phát từ vị trí của Duy Mạnh.

Riêng với trung vệ Bùi Tiến Dũng từng khoác băng đội trưởng của đội U-23 Việt Nam ở sân chơi SEA Games và hội tụ cao hơn tố chất thủ lĩnh so với hai đồng đội kể trên nhưng chấn thương hành hạ anh chưa biết bao giờ trở lại.

Trường hợp của Công Phượng cũng nhiều lần được các HLV giao cho chiếc băng đội trưởng nhưng lần này dường như thầy Pak muốn gia giảm áp lực cho chân sút này để thoải mái hơn cho nhiệm vụ săn bàn chính của đội tuyển.

Trong cái khó của HLV Park Hang-seo cần một thủ lĩnh cứng cáp làm chỗ dựa đáng tin cậy cả về chuyên môn và tinh thần cho đồng đội, vẫn mong U-23 Việt Nam luôn giữ vững tính đoàn kết vì thành công chung ở giải châu Á.

Thầy Park muốn thắng đội bóng quê hương

Sáng 1-1-2018, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ lên đường sang TP Giang Tô (Trung Quốc) chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á. Ở vòng bảng, thầy trò ông Park Hang-seo lần lượt đối đầu U-23 Hàn Quốc (ngày 11-1), U-23 Úc (ngày 14-1) và U-23 Syria (ngày 17-1). Ngày mai, HLV Park Hang-seo sẽ gút danh sách từ 29 cầu thủ còn 25 và chốt chính thức 23 cầu thủ đăng ký cho ban tổ chức hai ngày trước giờ khai mạc.

Về trận ra quân gặp đội tuyển U-23 Hàn Quốc, ông Park Hang-seo hạ quyết tâm: “Tổ quốc của tôi là Hàn Quốc nhưng hiện tại tôi là HLV trưởng đội tuyển U-23 Việt Nam. Trên ngực tôi là quốc kỳ Việt Nam. Tôi thực sự muốn thắng U-23 Hàn Quốc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm