U-23 VN-U-23 Jordan (0-0): Thầy trò ông Park rơi vào thế khó

HLV Park Hang-seo cẩn trọng giấu kỹ bài trong các buổi tập nhưng quả thật ông không có nhiều chọn lựa cho cuộc đối đầu với Jordan. Mọi suy tính của ông và các cộng sự đều chủ yếu gia cố cho hệ thống phòng ngự vốn đã lỏng lẻo vì thiếu người lẫn phong độ chưa hồi phục đủ của một số trường hợp còn chấn thương.

Sau trận ra quân hòa không bàn thắng với UAE dù chơi với hai trung phong, ông thầy Hàn trở lại cách bài binh bố trận quen thuộc với mỗi tiền đạo cắm Tiến Linh. Những giải pháp khác đều nhắm vào hàng thủ với sự trở lại của Tấn Tài giúp ông Park kéo tân binh Việt Anh vào giữa. Đáng chú ý là thầy Hàn để trung vệ Tấn Sinh ngồi ghế dự bị sau một vài sai số trận ra quân và thay bằng Ngọc Bảo.

Cũng vì cầu thủ Jordan có hình thể cao to, sức càn lướt tốt và tốc độ mạnh mẽ, ông Park phải tung Thanh Sơn vào chơi tiền vệ trung tâm chia lửa với Đức Chiến phòng thủ từ xa.

Lại thêm một trận hòa khó khăn và bất lợi trước lượt trận cuối. Ảnh: TRÂM ANH

Và đúng như phán đoán của ban huấn luyện Việt Nam (VN), các tuyển thủ trẻ Jordan mở máy chơi phủ đầu với những pha đánh biên rất lợi hại. Sải chân dài và sức rướn nhanh giúp họ thường qua mặt học trò ông Park ở những pha đánh tay đôi. Biên phải của Thanh Thịnh bị khoét sâu và các cú dứt điểm của Jordan luôn có đường chuyền từ đây. Chính vì thế, ông Park chỉ già nửa hiệp một đã phải rút Thanh Thịnh ra để thay bằng Đình Trọng, đẩy Ngọc Bảo ra biên phải cho an lòng.

Bù lại, thủ môn Bùi Tiến Dũng có một đêm chơi bóng đầy tỉnh táo và chuẩn xác khi vô hiệu hóa tất cả pha kết thúc của đối phương. Ít nhất cái chân của Tiến Dũng đã kịp đưa ra ngăn cản cú sút gần chéo góc rất hiểm của Omar Ahmed. Ngược lại, các tuyến trên của VN bị chia cắt và dồn nén bởi sự nhanh nhẹn, áp sát bằng sức tranh chấp bền bỉ của Jordan khiến cơ hội không thấy đâu.

Rất may các chân sút của Jordan không phải là những tay thiện xạ, dẫu họ tạo ra nhiều thời cơ ngon ăn dẫn đến bàn thắng. Nó làm ông Park và quân sư Lee Jong-jin nhấp nhổm như ngồi trên lửa.

U-23 VN chỉ mới trả bài hoàn chỉnh một nửa yêu cầu của thầy Park trong hiệp một là phòng ngự để không thua, còn việc tạo ra những cú sút cuối cùng hoặc quấy rối cho hàng thủ đối phương phạm sai lầm thì chưa. Cũng vì quá nóng ruột tìm bàn thắng, ông Park đã tung Hà Đức Chinh vào sân ở hiệp hai để chơi tiền đạo với Tiến Linh, rút tiền vệ Thanh Sơn ra nhằm gia tăng áp lực tấn công.

Trong sự mệt mỏi ở thế bị động, U-23 VN có cái may là các chân sút Jordan… dở quá. Họ tạo ra bao nhiêu cơ hội thì lãng phí bấy nhiêu. Jordan chỉ nhỉnh hơn đối thủ ở tình huống lại không thể tận dụng, còn U-23 VN cả trận có hai cú sút đều ra ngoài.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn phải đá lượt trận cuối với đối thủ đã hết hy vọng là Triều Tiên tại Bangkok.

Cửa hẹp của U-23 VN

Sau hai lượt trận bảng D, đội tuyển UAE dẫn đầu với 4 điểm (hiệu số 2/0) và xếp sau lần lượt là U-23 Jordan với 4 điểm (hiệu số 2/1), VN có 2 điểm (0/0), còn CHDCND Triều Tiên chắc chắn bị loại với 0 điểm (1/4). Vòng đấu cuối ngày 16-1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Triều Tiên và UAE đối đầu Jordan.

U-23 VN sẽ giành suất vào tứ kết nếu thắng Triều Tiên, đồng thời trận UAE và Jordan có kết quả thắng thua.

Thiệt thòi của thầy trò HLV Park là phải di chuyển từ tỉnh Buriram về thủ đô Bangkok cách gần 400 km để chơi trận cuối với điều kiện cần là phải thắng, đồng thời cầu mong cho UAE và Jordan đừng hòa với tỉ số 1-1 trở lên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm