UAE vùi dập Malaysia vươn lên nhì bảng sau Việt Nam

Cầu thủ có biệt danh “Kẻ cướp sa mạc” Ali ghi bàn trong mỗi hiệp đấu để giúp đội chủ nhà giành được ba điểm quan trọng, vươn lên vị trí thứ hai tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Cú đúp trên cũng đưa cầu thủ 30 tuổi này vượt qua Lionel Messi và Sunil Chhetri, trở thành cầu thủ còn thi đấu ghi bàn nhiều bàn thắng thứ hai thế giới cho đội tuyển quốc gia (73 bàn), chỉ sau siêu sao Cristiano Ronaldo.

"Kẻ cướp sa mạc" Ali Mabkhout lập cú đúp trong trận UAE dìu dập Malaysia 4-0. ẢNH: AFC

Trước cuộc đối đầu với tuyển UAE, các cầu thủ Malaysia đã được cảnh báo “Hãy coi chừng Ali Mabkhout, anh ta rất nguy hiểm”. Tại lượt đi trên sân Bukit Jalil (Malaysia), với đôi chân của “Kẻ cướp sa mạc”, Ali từng hai lần xuyên thủng hàng phòng ngự Malaysia đem về chiến thắng 2-1 cho UAE.

Mặc dù được HLV Tan Cheng Hoe cảnh báo nhưng “Kẻ cướp sa mạc” vượt qua hàng phòng ngự Malaysia dễ dàng như cát trượt qua kẽ tay.

Ali Mabkhout di chuyển hợp lý có được hai bàn thắng vào các phút 20 và 90+1. Lẽ ra cầu thủ 30 tuổi ghi được nhiều bàn hơn nếu có thêm một chút may mắn. Hai bàn còn lại của UAE được cầu thủ Fabio de Lima (gốc Brazil) ghi vào các phút 83 và 90+4. Lima được báo chí Malaysia mô tả thi đấu xuất sắc hơn nhiều so với đồng hương Guilherme de Paula nhập tịch Malaysia, thi đấu trận đầu tiên trong màu áo “Cọp vằn” cực tệ hại và đáng quên.

UAE tạo ra một thế trận lấn lướt trước Malaysia.

Lẽ ra Malaysia phải nhận thêm nhiều bàn thua nữa nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Farizal Marlias. Nhưng trận thua cách biệt 4 bàn vẫn tốt hơn nhiều so với lần gần nhất tuyển Malaysia đến UAE tham dự vòng loại World Cup. Đó là vào năm 2016, Malaysia thua trắng 10-0 trước UAE và được xem là ngày đen tối nhất của bóng đá Malaysia.

Trên bảng xếp hạng thế giới, UAE đứng vị trí 73 và tỏ ra ở một đẳng cấp khác so với hạng 153 thế giới của Malaysia.

Trước một UAE tốt hơn về kỹ năng lẫn chiến thuật, Malaysia buộc phải nhường ngôi á quân bảng G lại cho UAE (9 điểm), xếp sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm).

Ở trận còn lại, tuyển Thái Lan bị Indonesia cầm hòa 2-2 nhưng với 1 điểm có được, thầy trò HLV Nishino cũng vượt qua Malaysia lên xếp thứ ba bảng G. Cả UEA, Thái Lan và Malaysia đều có cùng 9 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm