Úc chơi chữ biến Socceroos thành “sốc-cơ Ru” tiếp Việt Nam

Đội tuyển Úc đang chịu áp lực lớn từ dư luận và HLV Graham Arnold đang nhận sự hoài ghi từ báo chí.

HLV Arnold và các tuyển thủ Úc đang chịu áp lực lớn. Ảnh: HẢI THỊNH

Sau khi để tuột dài với chuỗi thua và hòa hiện đứng thứ ba bảng B và bị Nhật Bản qua mặt người hâm mộ bắt đầu nghi ngờ và chế giễu HLV Arnold cùng các tuyển thủ Úc.

Khi HLV Arnold vừa công bố danh sách 24 tuyển thủ trong trận tiếp Việt Nam (VN) ngày 27-1 và Oman ngày 1-2 lập tức có những châm biếm, chỉ trích HLV Arnold.

Trong danh sách mới của HLV Arnold có hai cầu thủ trẻ Marco Tilio và Joel King... vốn rất ít cơ hội ra sân trong màu áo Sydney FC đá giải vô địch Úc. Cùng với đó là Cristian Volpato, một cầu thủ trẻ đang học việc ở CLB AS Roma.

Ba nhân vật mới và kém ấn tượng này đã khiến ông Arnold và đội tuyển Úc bị dư luận lẫn báo chí chơi chữ biến từ Socceroos (biệt danh đội tuyển bóng đá quốc gia của xứ chuột túi, Úc) thành... “Sốc-cơ Ru”, tức rất sốc nhằm chỉ trích các gương mặt mới lên tuyển.

Thậm chí báo chí Úc còn cho rằng HLV Arnold còn đang bị áp lực cực lớn và nhiều lúc suy nghĩ thiếu chín chắn khi gọi ba cầu thủ không có chỗ ở CLB vào đội hình để đối đầu với VN và Oman.

Báo Úc cho rằng tiếp tuyển VN dù đối thủ là kèo dưới nhưng HLV Arnold đang rất lo lắng vì thầy trò ông đang chịu áp lực lớn khi bóng ma lần đầu vắng mặt tại World Cup đang lởn vởn đâu đó.

Trong khi đó, ông Arnold tự tin với việc đã bỏ công ra nghiên cứu kỹ lưỡng đội tuyển VN qua sáu trận đấu tại AFF Cup và hiểu rất rõ về lối đá của đội VN.

Với Úc, bốn lượt trận còn lại ở bảng B đều là các trận chung kết và nuôi mục tiêu phải thắng hết để bám đuổi quyết liệt và có cơ hội soán ngôi Nhật Bản lấy suất nhì bảng.

Trận tiếp VN ngày 27-1, Úc ngoài mục tiêu phải lấy trọn 3 điểm còn muốn thắng đậm để chạy đua hiệu số bàn thắng khi cần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm