Úc mở rộng hoãn lễ bốc thăm, thủ tướng tổ chức họp báo

Djokovic nghỉ ngơi tại sân tập Rod Laver Arena. ẢNH: REUTERS

Thông tin vừa được Phóng viên Scott Spitts của tờ The Age tiết lộ. Theo dự kiến, lễ bốc thăm nội dung đơn nam, đơn nữ đã được ấn định nhưng không thể diễn ra vào lúc 3 giờ chiều (13-1, giờ địa phương).

Hiện chưa rõ việc trì hoãn lễ bốc thăm sẽ kéo dài trong bao lâu, trong khi thông tin liệu tay vợt nam số 1 thế giới Djokovic có bị Bộ trưởng bộ di trú Úc – Hawke trục xuất, trước khi Úc mở rộng khởi tranh vào thứ hai hay không.

Trường hợp nếu tay vợt số 1 thế giới không đủ điều kiện để thi đấu, hạt giống số 17 – tay vợt người Pháp - Gaels Monfis sẽ được đôn lên thay thế.

Theo các qui định mới nhất của Grand Slam, bất kỳ tay vợt nào xếp từ vị trí số 1-4 rút lui sẽ được thay thế bằng hạt giống số 17.

Qui định cụ thể như sau: “Nếu việc rút lui nằm giữa các hạt giống số từ 1-4, hạt giống số 5 sẽ được di chuyển vào vị trí đó. Vị trí thứ 5 sẽ được lấp bởi hạt giống số 17 và vị trí thứ 17 sẽ được điền tên bởi hạt giống cao nhất tiếp theo. Tay vợt được xếp hạng, đủ điều kiện để được xếp hạt giống.

Nếu việc rút lui nằm giữa các hạt giống từ 5-16, hạt giống số 17 sẽ được chuyển vào các vị trí mở đó. Vị trí thứ 17 sẽ được điền tên tay vợt có thứ hạng cao nhất tiếp theo đủ điều kiện được xếp làm hạt giống.

Nếu việc rút lui nằm giữa các hạt từ 17-32 thì sẽ được điền bởi người chơi có thứ hạng cao nhất tiếp theo đủ điều kiện để được xếp làm hạt giống”.

Trong bối cảnh việc thi đấu úc mở rộng còn đang treo lơ lửng, sáng nay (13-1), tay vợt người Serbia vẫn đến sân đấu chính của Úc mở rộng. Truyền thông Úc dự báo, có thể đây sẽ là lần tập cuối của Djokovic tại Rod Laver.

Tay vợt người Serbia có được dự tranh Úc mở rộng hay không sẽ được quyết định vào buổi chiều nay. ẢNH: REUTERS

Nhận định về vụ lùm xùm của đồng nghiệp đàn em, huyền thoại quần vợt nữ Martina Navratilova nhấn mạnh, Djokovic có hai lựa chọn là tiêm phòng, hoặc không thi đấu.

Cựu số 1 nữ thế giới đã giành 18 danh hiệu Grand Slam đơn, Navratilova, chia sẻ với Channel Sevens Sunrise: “Đôi khi niềm tin cá nhân của bạn bị lấn át bởi những gì tốt cho những điều tốt đẹp hơn. Thành thật mà nói, bạn có hai lựa chọn tiêm phòng hoặc không thi đấu.

Navratilova cho biết bà ngưỡng mộ sự nghiệp quần vợt Djokovic và nhấn mạnh, anh có trách nhiệm trở thành một hình mẫu.

“Tôi muốn nói về quần vợt, không phải chuyện này (vaccine). Nó thực sự là điều xấu hổ. Bởi tôi không nghĩ rằng, người Úc vui vẻ gì do họ đã phải giãn cách xã hội hơn một năm rưỡi đến giờ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm