UEFA vinh danh huyền thoại MU; Sharapova nói gì sau thất bại?

LĐBĐ châu Âu (UEFA) tôn vinh huyền thoại Man United Eric Cantona

Cựu tiền đạo của Manchester United Eric Cantona sẽ được trao giải thưởng UEFA 2019, ghi nhận sự nghiệp thi đấu và những hoạt động từ thiện sau khi giải nghệ.

Cựu cầu thủ Man United từng bốn lần đoạt chức vô địch Champions League trong màu áo "quỷ đỏ". Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu cầu thủ người Pháp 53 tuổi sẽ nhận giải thưởng tại Monaco, vào thứ Năm tới trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-2020. Chủ tịch UEFA Aleksander Caferin nói trong một tuyên bố: “Giải thưởng này không chỉ công nhận sự nghiệp của Cantona là cầu thủ tầm cỡ thế giới, mà còn vinh danh chính con người của anh ấy.

Một người đàn ông từ chối sự thỏa hiệp, người đứng lên vì giá trị của mình, người nói lên suy nghĩ của mình và đặc biệt, đặt trái tim và tâm hồn của mình để ủng hộ những lý tưởng mà anh đã tin tưởng”.

Sau khi giải nghệ, tiền đạo người Pháp từng thử sức với điện ảnh và bóng đá bãi biển. Ảnh: REUTERS

Trong sự nghiệp cầu thủ, Cantona cùng “quỷ đỏ” giành bốn chức vô địch Premier League trong những năm thập niên 1990, anh ghi 64 bàn cho đội chủ sân Old Trafford sau 143 trận đấu.

Cựu cầu thủ của Auxerre, Marseille, Nimes và Leeds United đã 45 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp Cantona cũng từng thử sức điện ảnh và bóng đá bãi biển sau khi giải nghệ năm 1997.

Cantona ủng hộ sáng kiến Common Goal, tài trợ cho các tổ chức từ thiện bóng đá trên toàn thế giới và đóng góp 1% tiền lương hằng năm của anh ấy cho dự án được sáng lập bởi đồng nghiệp Juan Mata.

Năm 2018, giải thưởng này thuộc về cựu đội trưởng đội tuyển Anh David Beckham.

Serena giành chiến thắng 6-1, 6-1 trước Sharapova tại vòng 1 Mỹ mở rộng. Ảnh: REUTERS

Sharapova tràn đầy tự tin dù thất bại trước Serena

Maria Sharapova cho biết cô vẫn tự tin vào khả năng cạnh tranh tốt nhất của mình, dù nhận thất bại nặng nề trước “cựu thù” Serena Williams tại vòng 1 Mỹ mở rộng 2019.

Tay vợt từng đoạt năm Grand Slam Sharapova bị loại đau đớn trong cuộc đối đầu chưa đầy một giờ, giúp Serena có trận thắng thứ 19 liên tiếp, nâng lịch sử thắng thua lên 20-2.

Tay vợt người Nga chia sẻ: “Đứng dưới vạch giao bóng tôi tin vào khả năng của mình. Bạn có thể xóa sổ tôi, có rất nhiều đối thủ có thể loại tôi, đặc biệt là sau thất bại 1-6, 1-6 vòng đầu tiên của Mỹ mở rộng, miễn sao bên trong bạn vẫn ổn là đủ rồi”.

"Người đẹp Nga" khẳng định cô sẽ tập luyện nghiêm túc để trở lại quần vợt đỉnh cao. Ảnh: REUTERS

“Búp bê Nga” hiện đã 32 tuổi, cô nghỉ thi đấu bốn tháng sau ca chấn thương vai và trở lại đấu trường Wimbledon nhưng tiếp tục rời cuộc chơi sau một ca chấn thương khác. Trước đó, Sharapova đoạt danh hiệu Pháp mở rộng 2014, đối diện án cấm thi đấu sau kết quả dương tính với chất cấm ở Úc mở rộng 2016.

Sharapova cho biết thêm: “Tôi không nghĩ rút lui hay trì trệ. Không có cách nào khác là tôi phải tiếp tục đi. Không có con đường nào là dễ dàng cả. Đây là sân khấu của tôi, nơi tôi đã chơi khi còn là một thiếu niên. Thật dễ dàng nản chí sau kết cục như thế này. Nhưng nếu tôi nản lòng, thức dậy vào hôm sau, không muốn ra khỏi nhà, không tập luyện để tiến bộ hơn, những điều đó mới đáng nản hơn kết quả này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm