Chuẩn bị Đại hội VFF khóa VIII

Ứng viên chủ tịch Trần Quốc Tuấn phải giải trình

Không phải ngẫu nhiên mà mới đây VFF xác định hoãn vô thời hạn Đại hội VFF khóa VIII đồng thời tiếp tục nhận bổ sung các đề cử. Có một nguyên nhân tế nhị đó là sau cuộc làm việc với Bộ VH-TT&DL, VFF đã bị “tuýt còi” một số vấn đề trong đó có những vấn đề chính là phản ứng của bầu Đức, bầu Thắng và giới chuyên môn về những bất hợp lý trong việc “đạo diễn” các “quy trình bầu bán”. Như vụ chế thêm quy chế bằng đại học nhằm loại người tài hay “book” ghế theo kiểu nhóm quyền lợi…

Cũng không phải ngẫu nhiên mà bầu Tú trước đây nói cứng việc quyết ứng cử và không bỏ ghế nhưng sau cuộc làm việc với Bộ đã thay đổi và không ứng cử ghế phó chủ tịch tài chính khóa VIII nữa.

Chính một thành viên trong VFF xác định những nhân vật tính loại bầu Đức và thành lập một “đế chế” riêng ở VFF đã chủ động gặp bầu Đức và xin lỗi lẫn giải thích. Và để tăng giá trị của lời xin lỗi đấy, “lời hứa” đầu tiên là sẽ để bầu Tú “rút”, không ứng cử nữa.

Đại hội VFF buộc phải trong chế độ chờ vì ứng viên chủ tịch VFF phải giải quyết hàng loạt giải trình trước khi Bộ có đề cử chính thức. Ảnh: QUANG THẮNG

Sau khi bầu Tú rút, giới bóng đá đinh ninh rằng mọi việc sẽ không ồn ào nữa khi bầu Đức không còn lên tiếng nữa và chiếc ghế trên của ông Tú sẽ không bị động chạm. Và trong danh sách ứng viên chủ tịch VFF khóa VIII vẫn có tên ông Trần Quốc Tuấn sánh cùng ba ứng viên còn lại.

Tuy nhiên, mới đây thì việc ứng cử của ông Trần Quốc Tuấn gặp trục trặc khiến toàn bộ kế hoạch Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII gần như giậm chân tại chỗ và nằm trong chế độ chờ. Hàng loạt đơn tố cáo nhắm vào ông Tuấn dồn dập với tốc độ mạnh hơn. Nếu những đơn thuộc dạng “dân sự” đã được thông qua hoặc chưa đủ cơ sở kết luận thì những đơn gửi đến chi bộ liên quan đến sinh hoạt ở chi bộ LĐBĐ VN buộc ông Trần Quốc Tuấn phải giải trình.

Mới đây, từ Văn phòng Chính phủ đã chuyển xuống Bộ VH-TT&DL liên quan những tố cáo một số nội dung liên quan Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Và Tổng cục TDTT đã yêu cầu ông Trần Quốc Tuấn giải trình các nội dung liên quan sau:

+ Điều chuyển cán bộ, chấm dứt hợp đồng lao động vô cớ đối với cán bộ quản lý không mắc khuyết điểm.

+ Thay biển số xe từ biển trắng sang biển 80A xanh sai quy định của Nhà nước.

+ Đưa vợ và người thân nắm toàn bộ chi tiêu bếp ăn của VĐV.

Với hạn định chậm nhất là ngày 14-5, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phải giải trình những vấn đề trên và hàng loạt vấn đề sẽ được xem xét, chắc chắn Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL chưa thể gút lại việc cử người tham gia bộ máy điều hành VFF khóa VIII như các đề cử vừa qua.

Chờ những doanh nhân lớn nhận lời tham gia chủ tịch VFF

Trong thời gian VFF ở chế độ chờ, việc tiếp tục nhận các đề cử mới vẫn đang được thực hiện. Tuy nhiên, với tình hình như vừa qua, chắc chắn nhiều người muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam sẽ rất ngại tham gia trừ việc được thuyết phục của những nhân vật cấp cao có tầm ảnh hưởng lớn.

Với ba nhân vật được đề cử chức danh chủ tịch VFF nằm trong bộ máy của Bộ VH-TT&DL, chắc chắn sẽ phải xong chế độ chờ rồi Tổng cục và Bộ sẽ chọn ra người duy nhất tham gia ứng cử. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng ông Nguyễn Công Khế thời gian qua im hơi lặng tiếng và có thể sẽ là ứng viên nặng ký. Tuy nhiên, mới đây lại có thông tin cho rằng có những doanh nhân lớn đang được ủng hộ và được thuyết phục ra ứng cử nhưng chưa nhận lời.

Có một điều chắc chắn là kế hoạch “book” ghế của tiểu ban nhân sự Đại hội VFF khóa VIII gần như đã thất bại và thay vào đấy là “thời” và “thế” có thể ảnh hưởng lớn đến nhân sự VFF nhưng không hẳn là những người biết bóng đá sẽ ngồi làm bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm