Ứng viên Viettel vật vã vào chung kết

Thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh mới chỉ lần đầu dự vòng chung kết U-21 quốc gia nhưng với nhiều tuyển thủ U-22 Việt Nam trong đội hình, Viettel trở thành một thế lực rất lớn ở mùa này.

Điều đó được minh chứng rõ nhất ở vòng bảng khi Viettel ung dung đi tiếp rất dễ dàng chỉ sau hai trận thắng. Tuy nhiên, trước một U-21 Đồng Tháp còn non nớt, không có tuyển thủ U-22 quốc gia nào, nửa đội hình sắp sửa lên tuyển của Viettel lại chơi thật khó khăn. Thậm chí là phải dùng cả tiểu xảo để giữ gìn chiến thắng sít sao.

Viettel dẫn trước do công của Tuấn Tài ở hiệp 1 nhưng bất ngờ lớn ngay phút đầu hiệp 2, Tấn Nam của Đồng Tháp đánh đầu thành bàn từ một pha đá phạt, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Ứng viên Viettel vất vả với đủ mọi cách để bảo toàn tỉ số trước Đồng Tháp. Ảnh: ANH HÒA

Các học trò của cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình gây nhiều sóng gió lên phần sân Viettel với một thế trận phòng thủ chặt, phản công nhanh rất linh hoạt. Nhưng rất may là dàn tuyển thủ trẻ của Viettel trong một khoảnh khắc tỏa sáng mới qua mặt đối phương.

Phút 72, tuyển thủ trẻ Hữu Thắng khống chế bóng trong vòng cấm Đồng Tháp nảy ra như một đường dọn cỗ ngon lành cho Danh Trung ra chân rất nhanh cận thành làm tung nóc lưới thủ môn Nhật Trường, nâng tỉ số lên 2-1.

Không hề mắc cỡ với tư thế ứng cử viên cho chức vô địch, cầu thủ trẻ Viettel nhiều lần chậm rãi đưa bóng vào cuộc hoặc chơi tiểu xảo nằm sân chờ hết giờ.

Thủ môn Mạnh Cường rất vô duyên với hai lần câu giờ lộ liễu khiến trọng tài phải rút thẻ vàng trừng phạt. Chiếc vé chung kết trao tay Viettel là xứng đáng dù đối thủ Đồng Tháp sau khi lách qua khe cửa hẹp đã chơi một trận sôi nổi đáng nhớ.

Trận bán kết trước đó, U-21 SL Nghệ An loại đối thủ mạnh Nam Định một cách thật đẹp với bàn thắng duy nhất của Mạnh Quỳnh ở cuối hiệp 1. Đáng tiếc cho đội bóng trẻ thành Nam có hơn nửa hiệp 2 chơi hơn người khi hậu vệ Văn Sơn bị thẻ vàng thứ hai nhưng họ không thể phá lưới Thành Huy. Đã thế, ở phút bù giờ, Phan Thế Hưng còn nóng đầu phản ứng trọng tài, bị đuổi khỏi sân trong lúc đồng đội bất lực tìm bàn gỡ hòa.

HLV Khánh Hùng buồn bã cho biết các cầu thủ Nam Định phải tự biết trách mình vì không thể biến lợi thế hơn người thành bàn thắng nhưng có lẽ ông cũng thiếu tự tin trong cuộc đấu trí với đồng nghiệp lão luyện Đinh Văn Dũng bên phía SL Nghệ An.

Như vậy, trận chung kết là cuộc tái ngộ của Viettel và SL Nghệ An vào chiều 19-12. Ở vòng bảng, Vietel sau hai trận thắng đã chắc vé bán kết chơi bằng đội hình hai và để SL Nghệ An cầm hòa 1-1.

Cuộc đối đầu của các học trò ông Park ở chung kết

Có đến bốn tuyển thủ U-22 Việt Nam sắp sửa lên tuyển của Viettel sẽ chạm trán nảy lửa với đồng nghiệp SL Nghệ An bên kia chiến tuyến. Học trò Thạch Bảo Khanh nhỉnh hơn ở quân số tinh luyện với các chân sút Mạnh Dũng, Thanh Bình, Hữu Thắng hay cựu binh Danh Trung trong khi đàn anh Đinh Văn Dũng có hai tiền vệ cứng cựa là đội trưởng Mai Sỹ Hoàng và Văn Việt.

Các cầu thủ này sẽ hội ngộ muộn với thầy Park Hang-seo sau trận chung kết và chỉ có vài ngày tập luyện trước khi đụng độ với các đàn anh tuyển quốc gia vào ngày 23 và 27-12 gây quỹ từ thiện. TT 

SL Nghệ An gồng mình lên ngôi vô địch
SL Nghệ An gồng mình lên ngôi vô địch
(PLO)- Dẫn trước Học viện Nutifood đến 3 bàn nhưng các cầu thủ dưới 17 tuổi của SL Nghệ An bất ngờ bị đối phương gỡ 2 bàn và phải rất vất vả, thậm chí dùng cả tiểu xảo để đăng quang giải U-17 quốc gia sau 8 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm