Ứng viên vô địch HAGL: Mời thầy từ Bangkok qua chữa cháy

Dự kiến hôm nay (18-2), cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Chatchai sẽ có mặt tại Pleiku để sát cánh cùng HLV Dusit sau hai trận thua muối mặt ở V-League. Ngay sau trận thua TP.HCM, ban lãnh đạo Gỗ đã nhóm họp và quyết định tìm người hỗ trợ cho Dusit ở chặng đường V-League còn lại và tiếp tục giữ chỉ tiêu vô địch dù đội đang ở đáy bảng.

Rất nhiều cái tên HLV cả nội lẫn ngoại được nhắc đến và ông Lê Thụy Hải vẫn nổi bật nhất. Thực chất ở mùa bóng 2005, HLV Lê Thụy Hải từng một lần từ chối Gỗ vì khi ấy ông muốn nghỉ ngơi cho vụ việc mình bị Đà Nẵng sa thải lắng dịu và rồi nửa mùa còn lại, ông đã đến Bình Dương.

Đầu mùa bóng này, Hải “lơ” bắn tiếng muốn dẫn dắt Gỗ nhưng bị từ chối vì nhiều người trong cuộc không hợp tính với ông Hải. Cho nên không có chuyện Gỗ mời và ông Hải cũng khó dẹp tự ái lên phố núi, đặc biệt sau một lần ông chê Gỗ không thể vô địch V-League 2008 như tuyên bố của bầu Đức.

Suy đi tính lại, tất cả lãnh đạo đội Hoàng Anh Gia Lai nhớ đến người cũ Chatchai (từng dẫn dắt đội hai mùa 2006-2007) rồi chỉ cần một cuộc điện thoại sang Thái Lan, ông thầy ruột của Dusit ngày nào đã gật đầu quay lại giúp Hoàng Anh Gia Lai vượt khó.

HLV Chatchai hiện đang dẫn dắt CLB Custom Department FC của Thái Lan đá giải ở Myanmar và chiều qua ông mới đưa đội trở về Bangkok.

Ông Chatchai vẫn chưa có chức danh cụ thể trong ban huấn luyện của Hoàng Anh Gia Lai và ban đầu phải tìm hiểu lại nội lực của đội bóng nên chỉ đóng vai trò phụ tá cho học trò Dusit. Đấy cũng là một cách bình thường hóa các mối quan hệ trong khu vực kỹ thuật và tránh cho Dusit bị sốc nhưng chắc chắn sau này Chatchai sẽ làm HLV trưởng của Gỗ.

Tại sao Chatchai từng đến Hoàng Anh Gia Lai rồi lại bỏ về?

Chuẩn bị mùa bóng 2008, ông Chatchai trong một buổi tập của đội đích thân lập hàng rào thị phạm chống các pha đá phạt cho các học trò. Thật không may cho Chatchai, khi nhảy lên ông bị bóng bay trúng đầu, bất tỉnh nhân sự ngay trên sân bóng, phải đi cấp cứu. Sau đó, Chatchai bị đau vùng đầu buộc phải xin nghỉ dẫn dắt Gỗ và trở về Thái Lan chữa bệnh. Ông đã giới thiệu đồng hương Anant Amorkiat lên phố núi thay mình. Phải mất gần bốn tháng dưỡng bệnh lẫn đi tu trong một ngôi chùa ở miền Bắc Thái Lan, Chatchai mới bình phục. Gần cuối mùa bóng 2008, Chatchai trở lại Pleiku làm trợ lý cho Anant và sau đó về dẫn dắt Custom Department FC.

GH

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm