Vấn đề của B. Bình Dương: Buông thả hay thiếu bàn tay sắt?

Nguy cơ B. Bình Dương bị soán ngôi vô địch V-League ngày càng cao sau hai trận liền họ đều bị các đội chiếu dưới quật ngã. Thầy trò Mai Đức Chung bị đứt mạch thắng do tiền nhiệm Lê Thụy Hải để lại và lần nào cũng có nguyên do theo kiểu tự đào hố chôn mình.

Ở trận thua Sanna Khánh Hòa 1-2 ngay trên sân nhà, ông Chung cho rằng nhiều đội gặp B. Bình Dương đều muốn đá chết bỏ nên thường chơi hơn sức mình. Tiếp đến là trận thua ngược ở phố núi, nhà cầm quân này nói thẳng một số cầu thủ không đá hết sức để giữ chân lên tuyển quốc gia gặp Man. City. Rõ ràng sự buông thả của cầu thủ đã vượt ngoài tầm kiểm soát của ông Chung - người luôn đặt nặng tình cảm vào vai trò cầm quân hơn là dùng bàn tay sắt để chấn chỉnh cầu thủ đi đúng quỹ đạo.

Thời “bố” Hải, Công Vinh không dám phản ứng khi ngồi ghế dự bị trong khi thời HLV Mai Đức Chung thì thay Vinh ở hiệp 2 cũng bị cự. Ảnh: XUÂN HUY

Thời ông Chung khác thời HLV Lê Thụy Hải ở chỗ những lý do khách quan cứ tác động đến đôi chân của những nhà vô địch khiến họ phải thua đau. Nếu như ông Hải thường rất điềm tĩnh và luôn phớt tỉnh cho dù gặp bất cứ nguyên nhân nào rồi tìm cách sửa thì ông Chung hay dùng chữ “tại”.

Năm 2007, HLV Lê Thụy Hải từng cho đội hình dự bị B. Bình Dương ra sân và “nhốt” các ngôi sao trên ghế dự bị thì đâu lại vào đấy. Cái cá tính sẵn sàng đối đầu và biết cách trị “bệnh” cầu thủ của ông Hải là một lý giải hợp lý nhất cho việc ba lần đưa B. Bình Dương lên ngôi vô địch.

Dưới tay ông Lê Thụy Hải, không có chuyện cầu thủ làm mình làm mẩy hoặc dám “bật” lại thầy trên sân khi bị thay ra. Ngược lại, sự nhún nhường và thỏa hiệp của ông Mai Đức Chung đã làm khổ ông nhiều lần. Bài học đắt giá là lần ông dẫn dắt B. Bình Dương hồi năm 2009 và rồi buộc phải rời ghế vì trên bảo dưới không nghe.

Hai trận thua giúp B. Bình Dương tỉnh ngộ

Sau hơn nửa đường dẫn đầu giải, B. Bình Dương có dấu hiệu thỏa mãn ở trên đỉnh với tư tưởng không có đối thủ. Họ mạnh thật sự nhưng thiếu sự quyết tâm và hời hợt trong nhiều tình huống ngỡ như vô hại. Trong trận thua Sanna Khánh Hòa, họ có đến hơn nửa hiệp 2 chơi hơn người tưởng dễ dàng có bàn thắng thì bất ngờ dính đòn hồi mã thương ở những phút cuối. Đến trận ngã ngựa trên sân Pleiku, cả hai bàn thua đều đến từ tình huống cố định dù B. Bình Dương luôn đông người hơn đối phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm