Vấn đề của bóng đá TP.HCM: Nói và hứa

Ông Lê Hùng Dũng tuyên bố: “Chỉ một đội bóng TP.HCM xuống hạng, tôi sẽ từ chức”. Lời tuyên bố trên đúng vào ngày 21-4-2010 khi hai đội bóng chuyên nghiệp và hạng nhất vừa rơi từ vị trí áp chót xuống đáy bảng.

Nhiều người nghe ông phó chủ tịch HFF tuyên bố cứng cỏi và chờ đến lúc này chợt tặc lưỡi thở than năm ngoái hai đội TP.HCM rớt cùng lúc sao ông ấy không từ chức cho rồi. Bởi không ai khóc cho cái cảnh cha chung ấy thì ngay sau đó người ta tiếp tục phạm sai lầm khi vội vàng mua mão đội Quân khu 4 rồi gán cho cái tên NaviBank Sài Gòn và biến thành đại diện cho bóng đá TP.HCM.

Bây giờ thì cả hai đội đều ở miệng vực. Ba trận trong mùa World Cup, NaviBank Sài Gòn sân nhà thua đội cạnh tranh trực tiếp Nam Định 1-4, đi sân khách thua Hòa Phát Hà Nội 1-3 và thua Đồng Tháp 1-2. Đội hạng nhất TP.HCM thì đang nằm ở suất rớt hạng.

Chiều nay, NaviBank Sài Gòn sẽ gặp Đà Nẵng trong nhóm đầu bảng không biết sẽ chơi kiểu gì đây?

Vấn đề của bóng đá TP.HCM: Nói và hứa ảnh 1

Chủ tịch Lê Hùng Dũng (giữa) ngày còn mặn nồng với CLB TP.HCM. Ảnh: XUÂN HUY

Không biết ai tư vấn cho lãnh đạo NaviBank Sài Gòn bỏ ông Vũ Quang Bảo một thời nếm mật nằm gai với cầu thủ Quân khu 4 cũ với mong muốn tân HLV Mai Đức Chung sẽ giúp đội chơi đẹp cũng đã phá sản rồi. Chơi với đội yếu nhất V-League còn bị đè bẹp gí trên sân nhà thì khó có thể giải thích chuyện thua đẹp hay thắng xấu.

Sau 18 trận, NaviBank Sài Gòn mới có 11 điểm, kém đội Thanh Hóa ở suất play-off 11 điểm và với nội lực lẫn tinh thần tiêu điều ấy, tám vòng còn lại biết xoay xở ra sao? Đấy là chưa kể thời gian qua, nội bộ đội bóng cũng lắm vấn đề. Người cũ bất phục người mới, rồi quân anh quân tôi, nay lại thêm câu hỏi: “Ai quyết định mua cầu thủ đắt tiền về nhưng không đá được?”.

Chợt nhớ buổi chiều thay HLV mới, lãnh đạo NaviBank Sài Gòn có hứa hẹn ở tình huống xấu nhất là đội rớt hạng, họ vẫn sát cánh cho ngày trở lại.

Tất cả mới chỉ là nói và hứa.

Vòng 19 giải hạng Nhất: TP.HCM có thêm 3 điểm

Do phải “dồn toa” để sân Thống Nhất đăng cai giải điền kinh quốc tế TP.HCM, chiều qua đội bóng của HLV Nguyên Chương phải tiếp Huda Huế sớm hơn các cặp đấu khác một ngày. Ở thế dựa lưng tường, TP.HCM bỗng chốc vớ được chiếc phao cứu sinh khi hàng thủ khách chơi như mơ ngủ, để chủ nhà ghi hai bàn ở những tình huống tưởng chừng đã kết thúc hiệp đấu.

Cuối hiệp một, trung vệ Bruno mở tỉ số trước khi thần tài Jackson bất ngờ ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90+4. Giành trọn 3 điểm giải tỏa cơn khát, TP.HCM (16 điểm) tạm thời đẩy Đồng Nai xuống vị trí cuối bảng xếp hạng.

Ngoài trận đấu sớm kể trên, việc Hà Nội ACB có tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng khi tiếp Cần Thơ sân nhà hay không là điều được giới hâm mộ thủ đô chờ đợi trong đợt ra quân chiều nay. Sau chuỗi năm trận thất bại liên tiếp, lòng tin của người Hà thành đã vơi đi quá nửa trước sự rệu rã bất thường của ứng viên sáng giá nhất lượt đi. Điều này càng làm cho nhiệm vụ của Cần Thơ trở nên nhẹ nhàng hơn. Nếu bỏ túi thêm 3 điểm, đội bóng Tây đô sẽ đánh dấu sự trở lại của mình trong cuộc tranh đua lên chuyên.

Việc Hà Nội ACB bất ngờ hãm phanh khiến cuộc đua thăng hạng trở nên hấp dẫn hơn khi Than Quảng Ninh giành ngôi á quân sau vòng 18. Đến làm khách sân Tây Ninh vòng này, chiến thắng là việc không khó đối với đội bóng vùng than khi chủ nhà mất liền hai trụ cột Nguyên Quân, Xuân Quyền thụ án thẻ.

Ở ba cặp đấu còn lại Tiền Giang - Quảng Nam, TDC Bình Dương - Viettel, Đồng Nai - An Giang, lực lượng các đội khá cân tài ngang sức nên sẽ khó có bất ngờ xảy ra.

MQ

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm