Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Không tin nhau!

Tân HLV trưởng các đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng có mặt trên sân Pleiku đưa ra nhận xét về tổ trọng tài Phùng Đình Dũng có nhiều nhận định không chuẩn xác. Ông Thắng nghĩ có thể các trọng tài gặp vấn đề tâm lý nên dễ gây ức chế cho cả hai đội HA Gia Lai và SHB Đà Nẵng.

Sự việc càng rắc rối hơn khi ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn HA Gia Lai lẫn HLV Nguyễn Quốc Tuấn đều lên tiếng chỉ trích trọng tài Dũng thiếu công tâm và cho biết sẽ khiếu nại lên BTC giải. Giọt nước làm tràn chiếc ly kiên nhẫn của chủ sân Pleiku ở tình huống bù giờ cuối cùng của trận đấu, trọng tài Dũng sau khi cho SHB Đà Nẵng hưởng quả phạt trực tiếp bị cho là sai lầm thì vài giây sau đó, quả phạt góc đã dẫn đến bàn thua 1-2 cho HA Gia Lai.

Trong lúc chủ nhà ra sức phân trần với trọng tài vì bóng chạm chân một cầu thủ khách ra hết biên là không có phạt góc thì trên khán đài, nhiều khán giả giận dữ gào thét, ném vật lạ và cả giày, dép xuống sân. Tan trận, rất đông người còn nán lại chê trách rồi gây áp lực cho tổ trọng tài buộc lực lượng an ninh phải hộ tống các “vua sân cỏ” thoát hiểm đường khác.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết trọng tài Dũng không sai ở tình huống ấy và còn xem xét đề xuất kỷ luật BTC sân vì gây ra tình trạng mất an ninh, an toàn.

Tuy nhiên, đại diện HA Gia Lai khẳng định không chỉ ở hai pha bóng cuối trận, ông Dũng thổi bất lợi cho đội nhà mà trong nhiều tình huống khác cũng tỏ ra thiên vị đội khách. Ngoài ra, họ còn đặt vấn đề ban trọng tài thiếu công minh vì phân công tổ trọng tài của Hà Nội điều khiển trận đấu có liên quan đến… bầu Hiển là ông chủ của cả Hà Nội T&T lẫn SHB Đà Nẵng. Thậm chí ngay cả đội thắng trận SHB Đà Nẵng cũng phàn nàn trọng tài, khi HLV Huỳnh Đức nhìn nhận trọng tài Dũng đã công nhận bàn thắng không hợp lệ cho HA Gia Lai do tiền đạo Văn Toàn ở vào thế việt vị.

Tương tự, sau trận đấu trên sân Cao Lãnh, HLV Nguyễn Đức Thắng phê phán tổ trọng tài Nguyễn Ngọc Châu thổi nhiều pha có lợi cho Đồng Tháp và cho bù giờ đến tám phút. Ông Thắng kết luận trọng tài Châu muốn kéo dài thời gian giúp chủ nhà nỗ lực ghi bàn gỡ hòa mà bất thành, dù đội Hà Nội không gửi đơn khiếu nại.

Mọi sự vẫn còn chờ vào sự thẩm định của Ban Trọng tài sau khi xem lại băng ghi hình nhưng chỉ sau hai lượt đấu, V-League mùa mới đã xuất hiện dấu hiệu không êm thấm, bởi không ai tin ai cả.

Sự cố trên sân Pleiku làm người ta nhớ lại có thời ĐT Long An bị mỉa mai nhờ trọng tài Võ Minh Trí cho hưởng lợi vì có… ông ngoại là người Long An. Còn bầu Đức thì từng khẳng định bao giờ ông Mùi (quê Đà Nẵng) còn làm chủ tịch Hội đồng Trọng tài (bây giờ là trưởng Ban Trọng tài) thì các trọng tài luôn có xu hướng bênh vực cho SHB Đà Nẵng.

Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam lên tuổi 16 vẫn còn nhiều rối rắm không giống ai bởi sự nghi ngờ về những mối quan hệ lắt léo - tàn dư không tin nhau của bóng đá thời bao cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm