Van Gaal quyết lấy lại ngôi vua cho MU

Và việc “xách giỏ đi chợ” của HLV người Hà Lan này đã gây sốt trong làng bóng châu Âu.

Đầu tiên HLV Van Gaal công bố tên tuổi tân binh sắp gia nhập hàng ngũ MU là tiền vệ tấn công Schweinsteiger mua lại từ Bayern Munich theo hợp đồng ba năm với phí chuyển nhượng khoảng 20-22 triệu USD kèm mức lương năm 11 triệu. Hẳn là ông Van Gaal muốn tìm một Roy Keane hay một Paul Scholes mới như thời vàng son của MU ngày nào dưới thời Ferguson.

Tiếp theo, vị trí hậu vệ phải của MU đang bị khuyết nay sẽ được trám bằng tuyển thủ Ý 25 tuổi Darmian trị giá 22,5 triệu USD từ Torino đến thế chỗ. Ngoài ra, điều làm HLV này thích thú là Darmian khi cần có thể đá vai trung vệ.

HLV Van Gaal bằng mọi giá phải đưa Old Trafford hào hùng trở lại đúng với vị trí của đội bóng số một. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó ông Van Gaal cũng đã đem về đệ tử ruột đồng hương là tiền đạo Depay từ PSV Eindhoven với giá 37,5 triệu USD.

Riêng vị trí thủ môn, trước viễn cảnh De Gea về Real thì HLV Van Gaal đã có phương án thay thế là mời Cillessen của Ajax Amsterdam về.

Để có người mới theo yêu cầu, tất nhiên HLV Van Gaal phải “thải” một số cựu binh. Điển hình là tiền đạo kỳ cựu Van Persie cùng tiền vệ Nani qua Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ; Falcao thì được trả lại cho Monaco sau một mùa mượn tạm. Trong lúc đó Herrera, Rafael còn đang ở chế độ chờ (bán); riêng Di Maria có khả năng được Paris St Germain tiếp nhận.

Và để vận hành bộ máy mới này, thầy trò HLV Van Gaal sẽ ra mắt đội hình mới trong chuyến du đấu tại Mỹ vào đầu tuần tới.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm