Văn Hậu bỏ lỡ 'đại chiến' Đông Nam Á; Messi bị san bằng kỷ lục

“Kẻ gieo sầu” cho Barcelona, cân bằng kỷ lục với Messi

Ngoài chiến tích ghi bàn duy nhất giúp Athletic Bilbao hạ gục Barcelona trong ngày mở màn La Liga, chân sút 38 tuổi Aritz Aduriz còn cân bằng kỷ lục ghi bàn với siêu sao người Argentina Messi.

Cú "ngả bàn đèn"...

Sau 1 phút có mặt trên sân từ ghế dự bị, Aritz Aduriz đã khiến hàng thủ khó phá vỡ của Barca bị xuyên thủng sau cú “ngả bàn đèn” ngoạn mục, đem về trọn vẹn 3 điểm cho Athletic Bilbao.

Với bàn thắng này, chân sút có ý định giải nghệ cuối mùa bóng có chuỗi 15 năm liên tiếp “nổ súng” tại La Liga - một kỷ lục mà cho tới nay chỉ có Lionel Messi thực hiện được tại giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha.

... giúp Aritz Aduriz san bằng kỷ lục 15 mùa liền "nổ súng" của Messi tại La Liga. ẢNH: REUTERS

Tại Atletic Bilbao, Aduriz là cầu thủ xếp thứ sáu trong danh sách ghi bàn CLB mọi thời đại. Anh ghi tổng cộng 171 bàn, sau Iraragorri (179 bàn), Gorostiza (196 bàn), Dani (199 bàn), Bata (208 bàn) và Zarra (355 bàn). Trong suốt sự nghiệp, Aduriz đã thi đấu tổng cộng 391 trận cho Athletic Bilbao suốt 11 mùa giải trong nhiều giai đoạn. Anh từng cùng CLB đoạt Siêu cúp 2015-2016 sau khi ghi bốn bàn vào lưới Barca trong trận chung kết.

Với trận thua không có sự phục vụ của Messi (do chấn thương), sau 10 năm, Barca với tư cách đương kim vô địch mới để thua trận ra quân mùa giải. Trước đó ở mùa giải 2008-2009, Barca nhận thất bại 1-2 trước Deportivo.

Đoàn Văn Hậu chấn thương nặng, bỏ lỡ “đại chiến Đông Nam Á”

HLV Park Hang-seo đón nhận hung tin khi hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu không thể góp mặt ở chuyến làm khách trên sân Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.

Sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang cánh trái của tuyển Việt Nam. Ảnh: CTV

Trong thông báo sau chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 21 V-League, CLB Hà Nội khẳng định “Văn Hậu dính chấn thương nghiêm trọng, nhiều tổn thương đầu gối phải. Dự kiến cầu thủ số 5 phải mất 4-5 tuần mới có thể trở lại tập luyện và thi đấu”.

Tại đấu trường AFC Cup, CLB Hà Nội đang chuẩn bị đấu trận bán kết liên khu vực với đại diện của Turkmenistan - Altyn Asyr vào các ngày 20 và 27-8. Ở giai đoạn nước rút cuối mùa giải, sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu là tổn thất không hề nhỏ đối với đội bóng thủ đô.

Không chỉ mất cầu thủ chủ lực nơi hàng công CLB Hà Nội, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng cũng không có sự phục vụ của hậu vệ 20 tuổi ở trận “đại chiến Đông Nam Á” gặp chủ nhà Thái Lan diễn ra  ngày 5-9 tới.

Ở hành lang cánh trái, Văn Hậu với khả năng đua tốc độ, sức mạnh, kỹ năng điêu luyện được xem là vị trí khó thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Đảm nhiệm thay vị trí này, đội tuyển Việt Nam có Hồng Duy, Văn Thanh nhưng cả hai chưa tìm được phong độ tốt thời điểm hiện tại.

Theo kế hoạch, ngày 26-8, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội trước khi lên đường sang Thái Lan.

Tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic đánh dấu trận đấu bán kết thứ 66 tại một giải Masters. Ảnh: REUTERS

Màn trình diễn đối lập của hai tay vợt số 1 thế giới

Trong khi Novak Djokovic thắng như chẻ tre, lọt vào bán kết Cincinnati Masters thì số 1 nữ thế giới Naomi Osaka bất ngờ rời giải do chấn thương đầu gối.

Ở tứ kết đối đầu Lucas Pouille, Djokovic đã hạ bệ tay vợt người Pháp 7-6 (2); 6-1 để lần thứ 66 có mặt tại bán kết một giải Masters. Thành tích giúp tay vợt số 1 nam thế giới cân bằng kỷ lục của huyền thoại Roger Federer - người đã gác vợt tại vòng 3 sau thất bại tỉ số 0-2 trước tài năng trẻ Rublev.

Với chiến thắng này, Djokovic chỉ còn cách chức vô địch Cincinnati đúng hai trận thắng. Nếu bước lên bục cao nhất tại giải đấu đang diễn ra tại bang Ohio (Mỹ), Nole sẽ thu ngắn khoảng cách 35 Masters so với 36 danh hiệu mà Rafael Nadal đã đoạt được trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, mối quan tâm duy nhất của Djokovic trước thềm Mỹ mở rộng 2019 - Grand Slam cuối cùng trong năm là chấn thương khuỷu tay của anh có dấu hiệu tái phát.

Tổng hợp các trận đấu tứ kết nội dung đơn nam. Nguồn: ATP

Sau chiến thắng ở tứ kết, Djokovic chia sẻ: “Tôi đã cố gắng xoay xở để hoàn tất trận đấu. Có cảm giác đau tức ở khuỷu tay nhưng tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn ở trận bán kết”.

Tại vòng đấu dành cho bốn tay vợt nam mạnh nhất, Djokovic sẽ chạm trán Dani Medvedev, người giành chiến thắng 6-2; 6-3 trước Rublev. Tại chung kết Rogers Cup hôm Chủ nhật, Medvedev thất bại trước Nadal ở chung kết.

Naomi Osaka có khả năng mất ngôi số 1 nữ thế giới sau một tuần thăng hạng. Ảnh: REUTERS

Nội dung đơn nữ, Naomi Osaka buộc phải nhường quyền vào bán kết cho Sofia Kenin sau khi gặp chấn thương bất ngờ ở đầu gối. Sự rút lui có thể khiến Naomi đánh mất ngôi số 1 thế giới vào tay đối thủ vào đến bán kết Ashleigh Barty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm