Văn Hậu dự SEA Games, Hà Nội mất tiền tỉ; MU rao giá 4 tỉ bảng

Ông chủ ra giá khủng bán CLB Manchester United

Anh em nhà Glazer, chủ sở hữu CLB Manchester United. Ảnh: GETTY

Sau khi mua lại quỷ đỏ năm 2005 với giá 790 triệu bảng, gia đình nhà Glazer có thể nhận về món lãi to khi tuyên bố họ chỉ bán CLB Man United với giá trên 4 tỉ bảng.

Trước đó, thông tin đồn đoán rằng Thái tử Saudi Arabia - Mohammed bin Salman tái khởi động kế hoạch hỏi mua đội chủ sân Old Trafford. Tờ The Athletic khẳng định anh em nhà Glazer chỉ đồng ý nhượng lại Man United nếu họ nhận được lời đề nghị trên 4 tỉ bảng từ ông hoàng người Ả Rập.

Thái tử Mohammed bin Slaman. Ảnh: REUTERS

Truyền thông quốc tế cho biết cuộc thương thảo về số phận Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ diễn ra khi anh em nhà Glazer có mặt theo lời mời của Hoàng gia Saudi Arabia, đến tham dự hội nghị Future Invesment Initiative tại Trung Đông.

Cùng thời điểm, Bộ trưởng nội vụ Ả Rập Xê Út giật dòng Twitter “Không ai có đủ khả năng cạnh tranh với Hoàng gia Saudi Arabia về thương vụ mua lại CLB Anh quốc”.

Để giúp Đoàn Văn Hậu có mặt tại SEA Games 30... Ảnh: NGỌC DUNG

Văn Hậu về dự SEA Games 30, Hà Nội FC mất tiền tỉ

Giám đốc điều hành Hà Nội FC, Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định để Đoàn Văn hậu trở lại Việt Nam tham dự SEA Games 20, đội bóng thủ đô đã phải chi ra hơn 1 tỉ đồng (40.000 euro) thay cho SC Heerenveen trả lương và đóng thuế cho cầu thủ người Thái Bình.

Đây cũng là một phần của thỏa thuận giữa hai CLB, trước khi hậu vệ 21 tuổi đặt bút ký trở thành thành viên của CLB đất nước Hà Lan. Do SEA Games nằm ngoài khuôn khổ FIFA Days, SC Heerenveen không có trách nhiệm phải “nhả” quân.

Theo quy định của công dân nước sở tại (hoặc người lao động) tại Hà Lan, người có thu nhập trên 68.000 euro/năm đều phải đóng thuế lên đến 51,75%. Với trường hợp của Văn Hậu, cầu thủ người Thái Bình nhận mức lương 450.000 euro/năm, tức khoảng hơn 40.000 euro/tháng trước thuế.

...Hà Nội FC buộc phải thay CLB SC Heerenveen trả lương, đóng thuế cho Văn Hậu. Ảnh: NGỌC DUNG

Thế nên trong một tháng trở cùng đội tuyển U-22 Việt Nam tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á tại Philippines, Hà Nội FC có nghĩa vụ phải trả lương + thuế thay cho CLB SC Heerenveen.

Theo lịch trình hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, ngày 11-11 sau khi hoàn thành các trận đấu tại các giải VĐQG châu Âu, Văn Hậu và Công Phượng (tại Bỉ) sẽ cùng đón chuyến bay từ Đức về hội quân tại Hà Nội.

Tay vợt người Italia Matteo Berrettini. Ảnh: REUTERS

Berrettini lên “tàu cuối” dự tranh ATP Finals 2019

Tay vợt người Italia, Matteo Berrettini trở thành VĐV cuối cùng dành 1/8 chiếc vé tham dự giải quần vợt ATP Finals, diễn ra từ ngày 10 đến 17-11 tại London (Anh).

Kết quả này có được, sau khi đối thủ cạnh tranh Gael Monfils gác vợt trước Denis Shapavalov tại tứ kết Paris Masters. Qua đó giúp Berrettini trở thành tay vợt Italia lần đầu tiên dự tranh ATP Finals sau 41 năm. Berrettini theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp từ năm 2015. Mùa giải 2019 có thể xem là năm đại thành công với Berrettini, anh vào đến bán kết Grand Slam Mỹ mở rộng, đoạt hai vô địch ATP Budapest và Stuttgart nhảy lên hạng 9 thế giới.

Berrettini từng gác vợt trước Nadal tại bán kết Mỹ mở rộng. Cả hai cùng đoạt vé dự tranh ATP Finals 2019. Ảnh: REUTERS

Chia sẻ về thành tích tuyệt vời này, tay vợt 23 tuổi cho biết: “Tôi chưa hề nghĩ mình sẽ có mặt tại ATP Finals cho đến khi chính thức đạt được điều đó. Được có mặt tại London thật quá hạnh phúc với tôi. Tôi đã sẵn sàng cho giải đấu này”.

Dù đang là số 1 thế giới nhưng Novak Djokovic xếp sau đại kình địch Rafael Nadal trong “Cuộc đua đến London”, kế đến lần lượt là Roger Federer, Daniil Medvedev, Dominic Thiem, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev và Matteo Berrettini. Kể từ năm 2009, đây cũng là mùa giải đầu tiên ATP Finals có dự góp mặt các bốn tay vợt dưới 23 tuổi gồm Medvedev, Berrettini (23 tuổi), Zverev (22 tuổi) và Tsitsipas (21 tuổi).

Mùa giải 2018, Zverev xuất sắc đánh bại Djokovic tại chung kết đăng quang ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm